TFG ปลื้มติดกลุ่ม ESG ปี 62 เพิ่มความเชื่อมั่นผู้ลงทุน

HoonSmart.com>> “ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป” ปลื้มได้รับคัดเลือกเข้ากลุ่ม ESG ปี 62 การันตีคุณภาพครบทุกมิติ ทั้งด้านการใส่ใจสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลที่ดี พร้อมพัฒนาการด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน “เพชร นันทวิสัย” มองช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุน และสร้างเสถียรภาพราคาหุ้น

นายสัตว์แพทย์ เพชร นันทวิสัย2

นายเพชร นันทวิสัย รองประธานสายงานฟาร์ม และพัฒนาคุณภาพ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า บริษัทฯไ ด้รับคัดเลือกเข้าไปอยู่ในกลุ่มรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือThailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2562 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บริษัทฯ มีการดำเนินงานที่มุ่งสร้างระบบนิเวศของการลงทุนอย่างยั่งยืน ตั้งแต่การส่งเสริมให้ บจ. ดำเนินธุรกิจ โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environment, Social, Governance: ESG) ทั้งนี้ การจัดกลุ่มดังกล่าวมีบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 98 บริษัท โดยบจ.ที่ได้รับคัดเลือกเข้าไปใหม่ ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตร และอาหาร

“บริษัทฯ รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่ง สำหรับการได้รับคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่มหุ้นยั่งยืน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บริษัทฯมีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โปร่งใส โดยจะเป็นปัจจัยช่วยสร้างความเชื่อมั่นกับผู้ลงทุน รวมทั้งจะช่วยทำให้ราคาหุ้นมีเสถียรภาพอย่างต่อเนื่องได้เช่นกัน” นายเพชร กล่าว

รองประธานสายงานฟาร์ม และพัฒนาคุณภาพ กล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังยังคงเป็นไปในทิศทางที่ดีที่บริษัทได้คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยสนับสนุนจาก การที่บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนบริษัท ฟูด เบลสซิ่ง (1988) จำกัด (เอฟบีซี) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอส เครื่องปรุงรส และเครื่องดื่ม ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยใช้เงินลงทุน 280 ล้านบาท