โบรกฯ คาดหุ้นรีบาวด์ก่อนแกว่งตัวกรอบ 1,610-1,630 จุด

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ ดัชนีมีโอกาสรีบาวด์ ก่อนไซด์เวย์ต่อ หลังตลาดกังวลแนวโน้มกลุ่มธนาคาร ตลาดจับตาประชุมเฟด 30 ต.ค. และ BREXIT

บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET Index รีบาวด์ได้บ้าง ก่อนไซด์เวย์ต่อ หลังจากเมื่อวานนี้ ดัชนีฯ ร่วงแรงกว่าเราคาดมาก รับแรงกดดันจากหุ้นกลุ่มธนาคารที่ลงหนัก หลังจากตลาดเพิ่มความกังวลต่อแนวโน้มของกลุ่มธนาคารในปี 2563 ตามการแถลงเป้าหมายทางการเงินของ KBANK เมื่อวานนี้ ซึ่งส่งสัญญาณรายได้ค่าธรรมเนียมและส่วนต่างดอกเบี้ยชะลอตัวลง

สำหรับในวันนี้ปัจจัยแวดล้อมเป็นกลางๆ โดยผลการประชุม ธ.กลางยุโรปเมื่อวานนี้ ได้คงดอกเบี้ยเงินฝาก (ECB deposit rate) ไว้ที่ -0.5% และยืนยันการเริ่มทำนโยบายซื้อพันธบัตร (QE) ในเดือน พ.ย. ซึ่งเป็นไปตามคาด

ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงติดตามปัจจัยเศรษฐกิจโลกที่สำคัญต่อเนื่องไปถึงสัปดาห์หน้า ได้แก่ i) การประชุม ธ.กลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 30 ต.ค. ซึ่ง consensus คาดว่าเฟดจะลดดอกเบี้ย 0.25% และ ii) ประเด็น Brexit และการเมืองของอังกฤษ หลังจากนายกฯ อังกฤษ เสนอรัฐสภาอนุมัติการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ ซึ่งจะมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 28 ต.ค. นี้

ด้านปัจจัยภายในประเทศ สัปดาห์หน้า ธปท. จะรายงานตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือน ก.ย. ซึ่งจะเป็นข้อมูลชุดสุดท้ายเพื่อประเมินจีดีพีไตรมาส 3/2562 ของประเทศไทย

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,610-1,630 จุด ตลาดยังขาดปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุนโดยยังคงจับตาดูฝั่ง EU ว่าจะขยายเส้นตาย Brexit ออกไปจาก 31 ต.ค. หรือไม่ ขณะที่การลงนามข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนยังไม่มีพัฒนาการเพิ่มเติม

ส่วนด้านผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนฝั่ง Real Sector ซึ่งจะเริ่มทยอยประกาศในสัปดาห์หน้าโดยรวมคาดไม่มีอะไรโดดเด่น ระยะนี้จึงยังมองตลาดปรับตัวขึ้นได้ค่อนข้างจำกัด จึงยังเน้น Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและคาดคาดมีกำไร 3/2562 แข็งแกร่ง

อ่านข่าว

ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นต่อ