“RBF” ปิดจองซื้อเกลี้ยง เชื่อพื้นฐานแกร่ง จ่อเทรด SET 24 ต.ค.

HoonSmart.com>>อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย หุ้นไอพีโอป้ายแดง 520 ล้านหุ้น ขายเกลี้ยง “APM”  เชื่อเพราะนักลงทุนมองเห็นอนาคตสดใส โดยเฉพาะเรื่อง R&D ราคาจองซื้อ 3.30 บาทต่อหุ้น เป็นราคาที่เหมาะสม พร้อมเข้า SET วันที่ 24 ตุลาคมนี้ ด้านผู้บริหาร ระบุนำเงินที่ได้ไปสร้างโรงงานผลิตเกล็ดขนมปังและแป้งประกอบอาหาร ที่อินโดนีเซีย และซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติม รวมถึงเปิดบริษัทตัวแทนและห้องทดลองในสิงคโปร์ เพื่อขยายฐานลูกค้า

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์  (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของ RBF เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 520,000,000 หุ้นมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท ราคาเสนอขายหุ้นละ 3.30 บาท โดยเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้น เมื่อวันที่ 16-18 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมาปรากฏว่าหุ้นที่เสนอขายมูลค่ารวม 1,716 ล้านบาทนั้นนักลงทุนได้แสดงความต้องการซื้อมาอย่างล้นหลามและขายหมดแล้ว

ทั้งนี้ ได้มีการแบ่งสัดส่วนการขายหุ้นให้กับสถาบันคิดเป็นประมาณ 60% ส่วนที่เหลือเป็นการขายให้กับประชาชนทั่วไป โดยมีการกระจายให้กับนักลงทุนจำนวน 7,762 ราย การที่นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้น IPO ของ RBF เป็นจำนวนมากนั้นมาจากการตั้งราคาเสนอขายเป็นราคาที่เหมาะสม รวมถึงนักลงทุนรับรู้ถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต เนื่องจากมีการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนสถาบันในประเทศจำนวน 22 กองทุนและต่างประเทศได้แก่ สิงคโปร์และญี่ปุ่นจำนวน 6 กองทุน และโรดโชว์ให้กับนักลงทุนรายย่อย ประชาชนทั่วไปในประเทศอีกจำนวน 15 จังหวัดและบริษัทยังได้ไปโรดโชว์ที่ห้องค้าของบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำต่าง ๆ อีกจำนวน 5 แห่งอีกด้วย

“ทั้งนี้ RBF มีจุดแข็งหลายด้านโดยเฉพาะเรื่อง R&D ที่บริษัทให้ความสำคัญอย่างมาก โดยมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมาอย่างต่อเนื่องและหลากหลายมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทดแทนกันได้ยาก นอกจากนี้ยังเป็นบริษัทเดียวที่ดำเนินธุรกิจทางด้านนวัตกรรมอาหารที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรที่สูง และบริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง อีกทั้งผู้บริหารยังมีประสบการณ์ในธุรกิจ Food Ingredients มากกว่า 34 ปี ทำให้เชื่อว่าเมื่อหุ้น RBF เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ”นายสมศักดิ์ กล่าว

ดร.สมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย หรือ RBF เปิดเผยว่ารู้สึกยินดีและขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้การตอบรับหุ้นของ RBF เป็นอย่างดีจนขายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่าหุ้นของบริษัทจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นวันเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก

“ในฐานะผู้บริหารของบริษัทผมขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่นในหุ้น RBFและรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นไอพีโอเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งการตอบรับที่ดีของนักลงทุนนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท และการเติบโตในอนาคตของบริษัท RBF มีแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนหลังเตรียมก่อสร้างโรงงานผลิตเกล็ดขนมปังและแป้งประกอบอาหาร ที่ประเทศอินโดนีเซีย และนำไปปรับปรุงและซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติม ทั้งเครื่องจักรในการผลิตเกล็ดขนมปัง เครื่องจักรในการผลิตแป้งทอดกรอบ เครื่องจักรในการผลิตวัตถุแต่งกลิ่นรสแบบอัตโนมัติ

ลงทุนเปิดบริษัทตัวแทนและห้องทดลองในประเทศสิงคโปร์ เพื่อขยายฐานลูกค้าในอนาคตของสินค้าประเภทวัตถุแต่งกลิ่นรส (Flavour) รวมถึงจะเป็นการชำระคืนเงินกู้ยืมระยะยาว จากการจัดโครงสร้างกลุ่มของบริษัทและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ซึ่งจากปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้บริษัทมีความพร้อมที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องมั่นคงและยั่งยืน” ดร.สมชาย กล่าว