“ศักดิ์บวร” มั่นใจ INSET หุ้นเติบโตระยะยาว- หุ้นขายหมดเกลี้ยง

HoonSmart.com>>”ศักดิ์บวร” บิ๊ก INSET น้องใหม่ป้ายแดง  มั่นใจหุ้นเติบโตระยะยาว (Growth Stock)  ตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง  ชี้สงครามการค้า ไม่กระทบหุ้นเทรดวันแรก  ขณะที่ หุ้น IPO ขายหมดเกลี้ยง ลงสนามเทรด 8 ต.ค.นี้ เผยมีงานในมือกว่า 2.7 พันล้านบาท 

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท  (INSET) เปิดเผยว่า บริษัทมีความมั่นใจเข้าซื้อขาย 8 ต.ค.นี้  มองว่าหุ้น INSET ไม่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า หรือผลกระทบจากตลาดหุ้นต่างประเทศ เนื่องจาก ธุรกิจของบริษัท เติบโตควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี แต่ละปีมีอัตราการเติบโตของรายได้เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 10 % ถือเป็นหุ้นเติบโตระยะยาว และผลตอบแทนจากเงินปันผลดี ประมาณ 3 %  ข้อดีบริษัท ฯ ไม่มีหนี้สิน  นอกจากหนี้การค้าปกติ

“การเข้าตลาดหลักทรัพย์ ทำให้บริษัทมีโอกาสรับงานขนาดใหญ่ขึ้น จากไซด์ 3-400 ล้านบาท ขึ้นระดับ 1,000 ล้านบาท ขณะนี้มีต่างชาติติดต่อให้สร้างศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์  แต่ยังไม่มีข้อสรุป ” นายศักดิ์บวร กล่าว

สำหรับเงินเพิ่มทุน นำไปใช้ 2 ส่วนคือ ลงทุน 150 ล้านบาท การสร้างและติดตั้ง wifi (โครงการ Google Station) ให้กับกูเกิล ทั่วไทยทั้งหมด 5,000 จุด ซึ่งปี 2563 จะมีรายได้ประจำส่วนนี้ปีละ 90 ล้านบาท สัญญา 5 ปี ต่อ 2 ปี 3 ครั้งรวม 11 ปี  และ โครงการก่อสร้างโครงข่ายท่อร้อยสายสื่อสารลงใต้ดิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2  ลงทุน 200 ล้านบาท

“การเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ถือเป็นการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจของบริษัทฯ สร้างความเชื่อมั่นให้กับพันธมิตร และ คู่ค้า ที่สำคัญคือในปัจจุบัน บริษัทฯ มี Backlog ในมือมากถึง 2.7 พันล้านบาทเท่ากับมีฐานรายได้รอรับรู้เอาไว้แล้ว โดยจะรับรู้รายได้จากงานโครงการในระยะเวลา 2-3 ปีจากนี้ และรับรู้ recurring income อีกประมาณ 5 ปีจากนี้ ” ศักดิ์บวรกล่าว

นายเล็ก สิขรวิทย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า หุ้น INSET ปิดจองซื้อวันที่ 1 ตุลาคม มียอดจองซื้อเต็มจำนวน  146 ล้านบาท ราคาเสนอขาย 2.69 บาท สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของ INSET

” INSET  ถือเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง   การระดมทุนในตลาดทุนครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้ INSET แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ราคาไอพีโอ  2.69 บาท ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม และคุ้มค่าสำหรับการลงทุนในระยะยาว” นายเล็ก สิขรวิทย กล่าว

ทั้งนี้ หุ้น INSET เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 8 ตุลาคม 2562 นี้ โดยอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยี ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า INSET

อนึ่ง การดำเนินธุรกิจของ INSET มีรูปแบบการดำเนินธุรกิจ 3 ประเภทประกอบด้วย ธุรกิจก่อสร้างศูนย์ข้อมูล และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Data Center & Information Technology Infrastructure) ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม (Telecommunication Infrastructure) และธุรกิจงานซ่อมบำรุงและบริการ (Maintenance and Service) ด้านศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงโครงข่ายโทรคมนาคม

อ่านประกอบ

ไอพีโอ INSET เปิดขายวันแรกฮอตสุด ๆ