TM ลงทุน 80% โรงพยาบาล-สถานดูแลผู้สูงอายุ 166 ลบ.

HoonSmart.com>> “เทคโนเมดิคัล” ขยายการลงทุน โรงพยาบาลและสถานดูแลผู้สูงอายุ 

บริษัท เทคโนเมดิคัล (TM) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติการลงทุนโครงการโรงพยาบาลและสถานดูแลผู้สูงอายุ บนที่ดินของบริษัทซึ่งได้มาก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มูลค่าการลงทุนประมาณ 166.45 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะถือหุ้นสัดส่วน 80% ของทุนชำระแล้ว ในบริษัทย่อยที่ตั้งขึ้นใหม่เพือดำเนินโครงการดังกล่าวและคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2563 โดยแหล่งเงินที่ใช้ลงทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนและกู้ยืมสถาบันการเงิน

ส่วนผู้ถือหุ้นอื่นๆ ประกอบด้วย นายนภดล นพคุณ สัดส่วน 8% นายมานิต วงศ์ไพศาลลักษณ์ สัดส่วน 4% นางกาญจนา ทรัพย์รุ่งเรือง 4% และนางชนิยา นาคะลักษณ์ สัดส่วน 4%

การเข้าลงทุนในโครงการดังกล่าว เพื่อการขยายธุรกิจในอนาคต ตามแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มผู้สูงอายุในประเทศไทย เป็นการขยายธุรกิจของบริษัทที่ต่อยอดจากการจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในระยะยาว เพิ่มแหล่งรายได้และกระจายความเสี่ยงไปสู่ธุรกิจอื่น เพิ่มโอกาสในการมี่รายได้และสร้างกระแสเงินสดที่มีเสถียรภาพมากขึ้น

ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับสถานพยาบาลชั้นนำในประเทศ ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน คลีนิค และบุคคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทย โดยได้รับการแต่งตั้งเป็น Exclusive Distributor จากผู้ผลิตชั้นนำจากต่างประเทศทั้งหมด 33 ราย จาก 17 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สวีเดน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส อิตาลี ตุรกี ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี ญี่ปุ่น ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ สเปน ฮ่องกง จีน รวมถึงประเทศไทย