คอลัมน์เสือใหญ่ : ปิดตำนาน EARTH

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  20ก.ย.   2562

@@@ กองทุนไหน ??? ก็ไม่รู้ ทิ้งหุ้นใหญ่ ลงมาใส่มือรายย่อย  งง !!! กันไปหมด….ตลาดรับข่าวเฟดลดดอกเบี้ย 0.25 % … หุ้นน้ำมัน หมดแรงจูงใจเก็งกำไรนำตลาดขึ้นมา เรียกได้ว่า หมดข่าวดีกระตุ้น มาเจอกองทุนขายของใส่ หุ้นไทย เดี้ยงไป 13 จุด ปิดที่ 1,640.16 จุด มูลค่าซื้อขาย 57,286.44 ล้านบาท

@@@ ดู๊ดูกองทุน-สถาบันทำ ขายหุ้นออกมา 3,126.87 ล้านบาท …ต่างชาติรับหุ้นไป 397 ล้านบาท , รายย่อย-รายใหญ่ ซื้อหุ้นเต็มมือ  2,564 ล้านบาท

@@@ หุ้นพลังงาน – ปิโตรเคมี ในกลุ่มปตท. (PTT) ราคาลงลึกหนักกว่าตอนที่ขึ้นมาซะอีก อย่าง IRPC ส่อแววทำนิวโลว์  …. นักลงทุนที่ถือหุ้นตัวนี้ไว้ ไม่ขาย-ไม่ขาดทุน แค่รับรู้ทางจิตใจ ว่าขาดทุนเละ

@@@ อำลาตลาดหุ้นอย่างสวยงาม EARTH (เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ)  ทำราคาวันสุดท้ายซิลลิ่งโชว์ 0.37 บาท ปิดตำนานมหากาพย์ถ่านหิน ที่ถูกแบงก์ตัดวงเงิน จนเกิดความเสียหายทุกภาคส่วน หลังจากนี้ผู้ถือหุ้นที่กอดหุ้นอยู่ เชื่อมั่นในตัวกิจการ ยังติดตามข่าวสารได้ แม้ว่า EARTH ไม่ได้อยู่ในตลาดหุ้น เจ๊จะสอดส่องหาข่าวนำมาเสนอ เสมือนเป็นบริษัทในตลาดหุ้น

ชนิต สุวรรณพรินทร์

@@@ ฟากถ่านหินคู่แข่งอย่าง บ้านปู  (BANPU) ไม่รอหารายได้ขายถ่านอย่างเดียว แตกไลน์ทำพาหนะไฟฟ้า โรงไฟฟ้า คู่ขนานกันไป 4 เดือนก่อน ได้มือทองขายของ “ ชนิต  สุวรรณพรินทร์” อดีต เอ็มดี TACC ที่ขอเกษียณตัวเองในวัย 55 ปี ออกมา เพราะเบื่องานประจำ สุดท้ายไปตกที่นั่งเอ็มดี BANPU เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา ดูสายธุรกิจใหม่ พาหนะไฟฟ้า  และต้องลาออกจากการเป็นที่ปรึกษา 2 บริษัท ทิ้งความตั้งใจเดิมไป

@@@ ” ปิยพร พรรณเชษฐ์” ซีอีโอ ยู ซิตี้ (U) ปลอบผู้ถือหุ้น ตั้งใจไว้ปีนี้ ผลประกอบการเป็นบวกแล้ว ช่วงการเทิร์นอะราวน์ รายได้ส่วนใหญ่มาจากโรงแรมนอกประเทศ เกือบ 70 โรง หรือ 80 % ของรายได้  ที่เหลือเป็นคอนโด ในประเทศที่จับมือกับ แสนสิริ (SIRI) ออฟฟิสให้เช่า ส่วนโครงการ 100 ชัก 3 เจริญกรุง ปัญหาจบทุกอย่าง เดินหน้าก่อสร้างแล้ว อีกหลายปี  แบมือรอรับรายได้

@@@  “ภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์” บิ๊กบอส ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง  (ACG) นับถอยหลัง พร้อมเปิดโชว์รูมขายรถยนต์ HONDA สาขาภูเก็ต  ในเดือนต.ค.นี้  เจ้าตัวบอก อัดแน่นด้วยคุณภาพการให้บริการ ตามต้นแบบสาขาขอนแก่น ช่วงแรกให้งานบริการไปก่อน จัดเต็มรูปแบบต้นปี 63 ดันพื้นที่ให้บริการซ่อมภาคใต้ แตะระดับ 4,000 ตรม. หนุนผลงานปีนี้โตกระฉูดไม่พลาดเป้าจ้า

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน