คอลัมน์เสือใหญ่ : อยู่เฉย ๆ ดีกว่า

คอลัมน์ : เสือใหญ่
โดย เจ๊รัชดา

อยู่เฉย ๆ ดีกว่า

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 24 พฤษภาคม 2561

@@@ แม่-ลูก ปตท. – ปตท.สผ. ( PTT -PTTEP ) หมดแรงพยุงตลาด วันเดียว ( 23 พ.ค.) ซื้อขาย 2 ตัวนี้ 17,922.89 ล้านบาท หรือ 28 % ของมูลค่าซื้อขายตลาด ชาวสวนคนไทย นั่งรับหุ้นที่ฝรั่งประเคนขายให้ 4,944 ล้านบาท ….หมดหุ้นใหญ่ 2 ตัวนี้ เจ๊ยังมองไม่เห็นตัวไหน – กลุ่มไหน จะทำหน้าที่สลับพยุงตลาดได้ … ถอยดีกว่า ไม่เอาดีกว่า อยู่เฉย ๆ ดีกว่า

@@@ อู๊ย ๆๆๆ ฝรั่งขายมากมายขนาดนี้ …แม่-ลูก PTT – PTTEP ที่เคยขึ้นลิฟท์ ก็จะลงลิฟท์ … ความกลัวหลักกลับมาที่ PTT มีความเสี่ยงถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งในการอุดหนุนราคาพลังงาน ช่วยน้ำมันแพง ….เจ๊ว่าแล้วแต่มุมมอง ….อดีตใช่ แต่โอกาสที่จะเข้ามาอุดหนุนเหมือนอดีตไม่น่าจะมี

@@@ เจ๊ล่ะดีใจ-กลับใจแทบไม่ทัน หุ้นร่วง เกือบ 10 จุด ซื้อกลับแทบไม่ทัน หลังศาลรัฐธรรมนูญ ผ่านร่าง พ.ร.ป. สว. ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ หุ้นเด้ง ติดลบ 1 จุดเศษ ….ดีใจกันแพร๊บเดียว ตั้งสติได้กลับมาขายต่อ ยังต้องลุ้นพุธหน้า 30 พ.ค. ร่าง พ.ร.ป. เลือกตั้ง ส.ส. ผ่านหรือไม่ กดหุ้นร่วงอีกรอบ ….ผลของพ.ร.ป. ทั้ง 2 ฉบับนี้ เป็นตัวกำหนดการเลือกตั้งที่นักลงทุนไทย-เทศ รอคอย

@@@ ช่วงนี้ไม่ต้องหวัง SET 1,800 จุด วิ่งไปได้ ต้องมาจาก 3 ปัจจัย 1. มีเลือกตั้ง ไม่โรคเลื่อน ,2. เงินหยุดไหลออกหรือฝรั่งกลับมาซื้อจริงจัง และ 3. ผลประกอบการต้องดี ตราบใดที่ตลาดอ่อนแอไม่เห็นฝรั่งซื้อ ไม่มีทางได้เห็น 1,800 จุด…. ความมั่นใจเจ๊หายหมด !! ต้องไปตามฝรั่งกลับมา ก่อน SET รอบนี้จะหลุด 1,750 จุด

@@@ มาตรา 44 อุ้มผู้ประกอบการดิจิทัล บรรเทาความเดือดร้อนได้บ้าง แต่ที่ผู้ประกอบการต้องการมากกว่านี้ เปลี่ยนมือใบอนุญาตได้เท่ากับชุบชีวิต หุ้นดิจิทัล จะวิ่งดีกว่านี้

@@@ เจ๊ไม่รู้จะปลอบใจคนมีกิ๊ก ดีมั๊ย ตอนนี้ ก.ล.ต.แก้ไขรายงานการถือหลักทรัพย์ของผู้เกี่ยวข้องกับบริษัทจดทะเบียน เดิมกิ๊ก หรือคู่ชีวิต ที่ไม่คิดจดทะเบียนสมรส ไม่ต้องรายงานการซื้อ-ขายหุ้น อนุพันธ์ ต่อไปต้องรายงาน ….ปัญหาการรายงานก.ล.ต. ไม่ได้น่ากลัวเท่าปัญหาใหญ่ ชี้เป้าเปิดตัวกิ๊ก อุตส่าห์ซุกไว้ตั้งนาน …เจ๊ล่ะขำ.ฮ่าฮ่าฮ่า

เจ๊รัชดา เม้าท์มอย ซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน