“เออีซี”แนะหุ้นงบครึ่งปีแรกเด่น-ได้ดี EEC-MSCI

บล.เออีซี แนะกลยุทธ์ “ซื้อเก็งกำไร” หุ้นผลงานครึ่งปีแรกดีต่อเนื่อง หุ้นได้ประโยชน์ EEC และหุ้นที่นำเข้าคำนวณ MSCI Index

บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี (AECS) ประเมินว่าตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัว จากอานิสงส์ ปัญหาสงครามทางการค้าสหรัฐ-จีน สามารถบรรลุข้อตกลงหยุดเก็บภาษีชั่วคราว แต่อย่างไรก็ดีกรอบการขึ้นของดัชนีคาดยังจำกัด เนื่องจากยังขาดปัจจัยใหม่ๆภายในประเทศ ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำจึงยังคงแนะนำให้ “Wait&See” จนกว่า SET จะกลับมายืนเหนือ 1,780 อีกครั้ง

ขณะที่นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำให้ “ซื้อเก็งกำไร” ในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ ได้แก่ หุ้นที่งบไตรมาส 1/2561 ออกมาดีและช่วงไตรมาส 2/2561 ยังมีโมเมนตัมโตต่อ ได้แก่ กลุ่ม รพ. เช่น BDMS, BCH, RJH กลุ่มค้าปลีก เช่น BJC, MC กลุ่มบันเทิง เช่น RS, MAJOR, JKN กลุ่มอสังหา เช่น AP, SPALI, SC กลุ่มโรงแรม เช่น CENTEL, ERW 2) หุ้นกลุ่มนิคมฯ ที่ได้ประโยชน์จากนโยบาย EEC เช่น WHA, AMATA, ROJNA 3) หุ้นที่นำเข้าคำนวณ MSCI Index ซึ่งคาดมีศักยภาพโตดีและราคาหุ้นยังมี Upside Gain น่าสนใจ โดยจะมีผลบังคับใช้ 31 พ.ค. นี้ เช่น LH, THG, DDD, MONO

อย่างไรก็ตามมองว่าดัชนีมีโอกาสรีบาวด์ทางเทคนิค โดยให้แนวต้าน 1,775 จุด และมองกรอบแนวรับที่ 1,745-1,750 จุด ทั้งนี้เพื่อความไม่ประมาท หากดัชนีวกกลับปิดต่ำกว่าแนวรับ ให้ใช้เป็นจุดตัดขาดทุนรอบนี้ สำหรับนักลงทุนระยะกลาง ยังคงคำแนะนำถือเงินสดต่อ กลุ่มที่คาดว่ายังมีโอกาสปรับตัวบวก ได้แก่ กลุ่มยานยนต์ AUTO เช่น AH , APCS และ กลุ่มพลังงาน ENERG เช่น PTT , PTG