กันกุลฯ ชี้พายุ “วิภา-โพดุล” หนุนกำลังผลิตโรงไฟฟ้าลม “ห้วยบง” พุ่ง

HoonSmart.com>>GUNKUL รับอานิสงส์พายุฤดูร้อน  “วิภา-โพดุล”  ซัดไทย กำลังผลิตโรงไฟฟ้าพลังงานลม “ห้วยบง” พุ่ง-หนุนรายได้ครึ่งปีหลังโตแรง “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ระบุช่วงที่เหลือของปี มีงานประมูลใหม่ ๆ ได้ลุ้นอีกเพียบ ตอกย้ำรายได้ปีนี้แตะ 8,000 ล้านบาท หรือโตไม่ต่ำกว่า 30%  อานิสงส์โซลาร์ฟาร์ม-ลม-งาน EPC โตต่อเนื่อง

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง  (GUNKUL) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 3 ของปี จะสูงสุด เนื่องจากไตรมาสนี้ เป็นช่วงที่ลมดีที่สุด เป็นฤดูมรสุม โรงไฟฟ้าพลังงานลม ทำระดับสูงสุดของปี และปีนี้ยังได้อานิสงส์จากพายุโซนร้อน ” วิภา-โพดุล”  เป็นปัจจัยบวกต่อโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ห้วยบง คาดรายขายไฟฟ้า จะใกล้เคียงปีก่อน

โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์

นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม ที่เซนได และคิมิทสึ ในประเทศญี่ปุ่นและทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโซลาร์รูฟท็อป รูปแบบ Private PPA ในประเทศเข้ามาอีกด้วย เชื่อมั่นว่าช่วงที่เหลือของปีนี้ ผลการดำเนินงานจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่วางไว้ รวมทั้งเตรียมเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ ๆ อาทิ โครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าใต้ดิน งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย โครงการสายเคเบิ้ลใต้น้ำ มูลค่างานประมูล ราว 7,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้งาน 25%

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวอีกว่า มั่นใจรายได้และกำไรสุทธิปีนี้ จะเติบโตโดดเด่น และเติบโตกว่าปีก่อนทุกไตรมาส  คงเป้าหมายการเติบโตปีนี้ไม่น้อยกว่า 30% หรือ 8,000 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีงานก่อสร้างในมือ (Backlog) ประมาณ 6,000 ล้านบาท