‘อนุทิน ชาญวีรกูล’ โอนหุ้น STPI กว่า 10% ให้บลจ.ภัทร ตามพรบ.จัดการหุ้นรมต.

HoonSmart.com>> ‘อนุทิน ชาญวีรกูล’ โอนหุ้น STPI สัดส่วนกว่า 10.13% ให้บลจ.ภัทร บริหารจัดการ ตามพรบ.จัดการหุ้นส่วนและหุ้นรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มา/จำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ (แบบ 246-2) โดย นาย อนุทิน ชาญวีรกูล จำหน่าย หุ้นของบริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ (STPI) เมื่อวันที่ 4 ก.ย.2562 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายคิดเป็น 10.13% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลให้ไม่ได้ถือหุ้นอีก

ด้านหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ภัทร จำกัด รายงานการได้มาหุ้น STPI เมื่อวันที่ 4 ก.ย.2562 สัดส่วน 10.13% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลให้ถือหุ้นหลังการได้มาคิดเป็น 10.13% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ทั้งนี้ การจำหน่ายหุ้นดังกล่าว นายอนุชา ระบุว่าเป็นการโอนภายใต้พรบ.การจัดการหุ้นส่วนและหุ้นของรัฐมนตรี พ.ศ.2543 ให้แก่บลจ.ภัทร

ปัจจุบันนายอนุทิน ชาญวีรกูล ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ด้านบริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ (STPI) แจ้งว่า ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ STPI ได้ดำเนินการโอนหุ้นจำนวน 164,590,285 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 10.13% ให้บลจ.ภัทร ซึ่งรับโอนจากรมต.อนุทิน เพื่อการจัดการทรัพย์สินของรมต. เมื่อวันที่ 4 ก.ย.2562 เนื่องจากปฏิบัติตามมาตรา 5 และมาตรา 6 แห่งพ.ร.บ.จัดการหุ้นส่วนและหุ้นของรัฐมนตรี พ.ศ.2543 และบทบัญญัติของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

สำหรับโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัท หลังการทำรายการ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ไม่ได้ถือหุ้น STPI อีก ส่วนบลจ.ภัทร ซึ่งรับโอนจากนายอนุทิน เข้าถือหุ้น 10.13%

การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการ การบริหารงาน โครงสร้างการจัดการและอำนาจการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด