‘กลุ่มโหลทอง’ เทนเดอร์ SPORT ราคา 0.17 บาท ถอนหุ้นพ้นตลาด

HoonSmart.com>> “วิลักษณ์-วรรคสร โหลทอง” ตั้งโต๊ะซื้อหุ้น SPORT ราคา 0.17 บาท/หุ้น เพิกถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ ชงผู้ถือหุ้น 30 ต.ค.62

บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท (SPORT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 6 ก.ย.2562 มีมติเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.ย.2562 บริษัทได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์ในการเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท เพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ จากนายวิลักษณ์ โหลทอง และนายวรรคสร โหลทอง ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ถือหุ้นรวมกัน 36.27% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

วัตถุประสงค์ในการเพิกถอนหุ้น เพื่อลดภาระค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายที่่เกี่ยวเนื่องกับการดำรงสถานะเป็นบริษทัจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของ SPORT รวมทั้งลดกฎเกณฑ์และกฎหมายที่เกี่ยวขอ้งที่ต้องปฏิบัติตามในฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาด เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ

นอกจากนี้เป็นการเปิดทางเลือกให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยในการขายหุ้น เนื่องจากงบการเงินฉบับล่าสุดของ SPORT แสดงส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ ซึ่งอาจเป็นเหตุทำให้เข้าข่ายถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในอนาคต โดยนายวิลักษณ์ โหลทอง และนายวรรคสร โหลทอง จะทำคำเสนอซื้อหุ้น SPORT ทั้งหมดจากผู้ถือหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.17 บาท

ภายหลังเงื่อนไขดังต่อไปนี้สำเร็จครบถ้วนหรือได้ร้บการยกเว้น คือ 1) ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ SPORT มีมติอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SPORT ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน 2) การเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SPORT จะต้องได้รับอนุมัติและหรือผ่อนผันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตลาดหลักทรัพย์

คณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติโดยความเห็นชอบของกรรมการอิสระที่ไม่มีส่วนไดเ้สียแต่งตั้ง บริษัท แคปปิ ตอล วัน พาร์ทเนอร์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระในการทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเสนอแนะความเห็น และชี้แจงต่อผู้ถือหุ้นบริษัท เพื่อประกอบการพิจารณาการขอเพิกถอนหลักทรัพย์ โดยกำหนดการประชุมผู้ถือหุ้นวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 30 ต.ค.2562

ด้านหุ้น SPORT ปัจจุบันติดเครื่องหมาย C ราคาปิดตลาดวันที่ 6 ก.ย.2562 อยู่ที่ 0.13 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง