TSI เคาะราคาหุ้นเพิ่มทุน 0.50 บาท/หุ้น

HoonSmart.com>> “ไทยเศรษฐกิจประกันภัย” เคาะราคาหุ้นเพิ่มทุน 0.50 บาท/หุ้น เท่าราคาพาร์ ขายผู้ถือหุ้นเดิมสัดส่วน 1 ต่อ 2 จองซื้อ 3-9 ต.ค.62 นำเงินขยายธุรกิจตามแผน

ธนพล บุญวรุตม์

นายธนพล บุญวรุตม์ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย (TSI) เปิดเผยถึงความคืบหน้าแผนการปรับโครงสร้างทุนของบริษัทว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย.2562 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท พิจารณาอนุมัติการกำหนดราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวนไม่เกิน 2,163,509,984 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นเดิม (Right Offering) ในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 2 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งเท่ากับมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์)

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นเดิมที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าว จะต้องมีรายชื่อปรากฏในทะเบียนผู้ถือหุ้น (Record date) ในวันที่ 20 กันยายน 2562 โดยบริษัทฯ ได้กำหนดวันจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน และชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนในระหว่างวันที่ 3 – 9 ตุลาคม 2562 พร้อมกันนี้ ได้แต่งตั้งให้บริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดูแลการจองซื้อและชำระค่าหุ้นดังกล่าว โดยบริษัทฯ จะนำส่งหนังสือแจ้งการจัดสรรและเอกสารการจองซื้อหุ้นสามัญให้กับผู้ถือหุ้นรับทราบต่อไป

นายธนพล กล่าวว่า แผนปรับโครงสร้างทุนครั้งนี้ เป็นไปตามกำหนดการที่บริษัทฯ ได้วางไว้ โดยคาดว่ากระบวนการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนและจดทะเบียนหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าว จะแล้วเสร็จในไตรมาส 4/2562 โดยในระหว่างนี้ บริษัทจะเร่งเดินหน้าแผนธุรกิจตาม Roadmap ในการรุกงานรับประกันภัยคุณภาพ ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการบริการลูกค้า ควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพบุคลากร เพื่อให้องค์กรสามารถเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาวตามเป้าหมายที่ได้วางไว้สำหรับปีนี้

สำหรับราคาหุ้น TSI ณ เวลา 12.14 น. อยู่ที่ 0.50 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าการซื้อขาย 100,340 บาท