คอลัมน์เสือใหญ่ :  แปลงร่าง

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  4 ก.ย.  2562

@@@  กองทุน-ต่างชาติ ช่วยกันขายหุ้นลงมา กดดัชนี SET ร่วง 11.86 จุด ปิด 1,642.25 จุด มูลค่าซื้อขาย 61,745.95 ล้านบาท … ต่างชาติขาย 1,541  ล้านบาท สถาบัน-กองทุน ขาย 1,069 ล้านบาท พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ ร่วมด้วยช่วยขาย 621 ล้านบาท

@@@  EIC ได้เวลาขยับ-เขย่า เปิดไพ่ออกมาทีละใบ ใกล้หมด ….แปลงร่างผู้ถือหุ้น ผู้บริหาร  และธุรกิจใหม่ใส่เข้ามา ชัดเจนแล้วว่ามี “ อ้วน- ณัฐวุฒิ เภาโบรมย์” มือการเงินตระกูลดัง ร่วมถือหุ้นด้วยกว่า 8% ….ล่าสุดทีมผู้บริหารทยอยลาออก เปิดทางกลุ่มใหม่เข้ามาบริหารแล้ว …. ว่ากันว่า ธุรกิจใหม่ใส่เข้ามา เป็นธุรกิจร้านอาหาร-เครื่องดื่มของ “อ้วน & เพื่อนดารา” เจ้าของบ่อปลาคราฟแถววิภาวดี

วิรัตน์ เอื้อนฤมิต CEO ไทยออยล์

@@@  หาคำตอบกันไม่เจอว่าอะไรเป็นต้นเหตุ ให้บริษัท บิทคอยน์ (BX) ตัวกลางซื้อขายเงินดิจิทัล รายใหญ่ของไทย ประกาศปิดตัวปลายเดือนก.ย.นี้ ทั้งที่เป็นศูนย์กลางขนาดใหญ่ มีรายได้วันละกว่า 4 ล้านบาท  หรือทำกำไรปีละกว่า 200 ล้านบาท แล้วเลิกทำไมหว่า เจ๊ล่ะสงสัยจริงจิ๊ง !!!!

@@@ ยิ่งสูง-ยิ่งหนาว GULF นักลงทุนกลัว ๆ กล้า ๆ จะซื้อสูงกลัวติดดอย จะซื้อต่ำก็กลัวต่ำอีก เจ๊ไม่กล้าแนะนำ แต่ข้อมูลซื้อขายวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา มูลค่าซื้อขายหนักมาก 5,586 ล้านบาท  พีคสุดๆ  ….แยกเป็นวอลุ่มซื้อ 18.64 ล้านหุ้น หรือ 52.9% และขาย 15.16 ล้านหุ้น หรือ 43% ของหุ้นที่ซื้อขาย  ….วอลุ่มซื้อใกล้เคียงขาย  ต้องระวังกันแล้ว

@@@  ไม่ผิดสไตล์ “มาชาลี”  เข้าไปเป็นที่ปรึกษาที่ไหนแล้ว ต้องมั่นใจว่าทำได้และสำเร็จได้ จึงไม่แปลก ที่จะเห็น “มาชาลี” มือตำนานปรับโครงสร้างหนี้ & BROOK จะต้องเข้าถือหุ้นบริษัทนั้นด้วย เหมือนที่ถือ GSTEEL และล่าสุดถือหุ้น PACE  ต่างตอบแทนที่ปรึกษา จะถือสั้น-ถือยาว เป็นเรื่องของราคาหุ้น ….คริคริ

@@@ ไทยออยล์ (TOP) ได้ซีอีโอคนใหม่ ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น “วิรัตน์ เอื้อนฤมิต” ผู้บริหารสายการเงินของกลุ่มปตท. นั่นเอง มีผลตั้งแต่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา  เป็นคนที่ได้รับตำแหน่งผู้บริหารในกลุ่ม PTT มายาวนานตั้งแต่ปี 2548 หรือ 14 ปี

เจ๊รัชดา รักทุกคน ” www.HoonSmart.Com  รู้ข่าวก่อนใคร