คอลัมน์เสือใหญ่ :  นาทีนี้…ต้องพี่เค้า

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  3 ก.ย.  2562

@@@ ผิดความคาดหมาย ….ตลาดหุ้นไทยและเพื่อนบ้าน ขึ้นไม่แรง-ลงไม่มาก หุ้นไทย ปิด 1,654.11 จุด ร่วง 0.81 จุด มูลค่าซื้อขาย 52,702.62 ล้านบาท …. สถาบัน-กองทุน ซื้อ 1,443 ล้านบาท , ต่างชาติขาย 1,130 ล้านบาท

@@@  หุ้นไฟฟ้ากลุ่มนำตลาด ที่เด่นเป็นพระเอกอยู่ตัวเดียว จะหุ้นไรล่ะ ก็ GULF (กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีฯ) เจ๊ไม่เชื่อสายตาตัวเอง ขยี้ตาซ้ำ ๆๆ 2-3 รอบกับหุ้น GULF ไม่รู้ผิดสำแดงอะไรมา พุ่งปี๊ดขึ้นไป 160.50 บาท บวกกระฉูด 15.50 บาท วอลุ่มซื้อขายไม่ธรรมดา กว่า 3.57 พันล้านบาท หุ้นที่ซื้อขายกว่า 23 ล้านหุ้น

สารัชถ์ รัตนาวะดี

@@@  เกิดอะไรขึ้น !!!! กับหุ้น GULF วอลุ่มซื้อ 13.56 ล้านหุ้น หรือ 58 % ฝั่งขาย 8.4 ล้านหุ้น หรือ 35.99 %  นั่นหมายความว่า แรงซื้อเป็น 2 เท่าของแรงขาย  คนที่กระโดดเข้ามาซื้อคิดว่าราคาไปต่อ และคนซื้อต้องรายใหญ่ สถาบัน หรือกองทุน ส่วนรายย่อยราคานี้ กล้าป่าว !!!!

@@@ ไม่ใช่นักลงทุนจะโอ้ว!! กับหุ้น GULF ที่ all time hihg ไม่หยุด ขนาดคนใน GULF เองยัง งง?? เกินคาดหมาย ใครคิดจะเข้ามาเล่นต้องกล้า ใจถึงพอ เพราะราคานี้ กองทุนกำไรอู้ฟู่ ระวังปล่อยของจะยุ่ง..

@@@  GULF  มาเร็วและแรง ราคานี้ 160 บาท ต้องระวังกันแล้ว ราคาวิ่งเต็มมูลค่าล่วงหน้าปี 2563 ไปแล้ว ทางเลือกหุ้นอื่น ทำกำไรได้ดี ต้องมี EA (พลังงานบริสุทธิ์) อยู่ในพอร์ตไว้ด้วย ตอนนี้ไม่วิ่งหวือหวา รอจนกว่าโรงงานแบตเตอรี่ ลิเทียม ผลิตแบตก้อนแรกออกมาได้ก่อน ….สเตปโตตอนนี้ (รถไฟฟ้า แบตเตอรี่ เรือไฟฟ้า )  กำลังย้อนไปเหมือนตอน EA ทำโรงไฟฟ้าใหม่ ๆ ตอนนั้นความมั่นใจยังไม่บังเกิด ราคาหุ้นย่ำต่ำ 10 บาท

อรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร

@@@ นาทีนี้ ต้องให้เค้าคนเดียว “ สารัชถ์ รัตนาวะดี “ ผู้ถือหุ้นใหญ่ 756 ล้านหุ้น หรือ 35 % รวยมั๊ก ๆ วันเดียวความมั่งคั่ง ขึ้นมา 119,826 ล้านบาท ….

@@@ ผู้ถือหุ้น EARTH ไม่ต้องน้อยอกน้อยใจ ไม่มีบ้านให้อยู่ ไม่อยู่ตลาด SET เดินหน้าหาบ้านใหม่อยู่ เป็นบ้านอินเตอร์เดินทางไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง อดทนรอไม่นาน คงได้ย้ายเข้าบ้านใหม่กัน  วันประชุมผู้ถือหุ้นเสาร์ที่ 7 ก.ย.นี้ ไปฟังการดำเนินการต่อไปของบริษัท

@@@ NOBLE ราคาขยับ รับ “อรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร”   CFO  เรียกความเชื่อมั่น และ ใช้เครื่องมือทางการเงินจากตลาดทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด  ….นักลงทุนอย่าคิดทางบวกสุดโต่ง เมื่อเห็นความสำเร็จของ WHA ก่อนหน้านี้ เพราะความต่างของสองบริษัทคือ WHA มี  “หมอสมยศ อนันตประยูร”  อดีตซีอีโอ สุดยอดคนเก่ง ที่คิดล้ำหน้า 2 เรื่อง ก่อนนำบริษัทเข้าตลาดหุ้นในปี 2555 คือ การนำทรัพย์สินจัดตั้งกองรีท และเจรจาขอซื้อเหมราชพัฒนาที่ดินมานานหลายปี กล่อมจน เฮียสวัสดิ์ เพิ่งมาใจอ่อนเมื่อปี 2557

เจ๊รัชดา รักทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน