คุ้ย แคะ แกะ เกา : ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น

คุ้ย แคะ แกะ เกา

โดย …รัสปูติน

ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 23 พฤษภาคม 2561

* คำอธิบายสื่อเฮงซวยที่สุด บ่ายวานนี้ คือ การบอกว่าหุ้นตกหนัก เพราะม้อบคนอยากเลือกตั้ง โดยแสร้งทำลืมไปว่า 2 ประเด็นหลัก ที่กดดันมาต่อเนื่องคือ การขายของฟันด์โฟลว์ และ การไม่มีเลือกตั้งตะหาก .. คำพูดของคนที่สอบตกประวัติศาสตร์ รู้แต่เรื่องโกหกแบบละครน้ำเน่า “ออเจ้า” เป็นสรณะ สมควรติดดอย ไม่น่าสงสาร

* ข่าวดีจอมปลอม มีคนรู้ทันเสมอ ข้าเห็นตัวเลขกระทรวงพาณิชย์ รายงานการส่งออกเดือนเมษายน เติบโตกว่า 12.3% , นำเข้า 20.3% (ขาดดุลการค้า 1.2พันล้านเหรียญ) แล้วคาดเดาเลยว่า ต้องขายทิ้ง เพราะ “ไม่เลือกเรา เขามาแน่” ขาดดุลการค้าเป็นเดือนแรกของปีนี้ เพราะนำสินค้าทุนและวัตถุดิบเพิ่ม อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับหุ้นส่งออกในภาพเล็ก แต่ภาพใหญ่กระทบค่าบาทชัดเจน มีโอกาสอ่อนยวบต่ออีก

* เกิดอะไรขึ้นกับ PTT เป็นคำถามยามน้ำมันขาขึ้นระลอกใหม่ เพราะสิ่งที่เป็นผลพวงเสมอมาคือ ความเสี่ยงของการแทรกแซงกลไลราคาน้ำมันของภาครัฐ ที่บิดเบือนเข้าข่าย “เจตนาดี ประสงค์ร้าย” ภายหลังเผชิญกับแรงกดดันของราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น ราคาหุ้นที่ถูกเทขายแรงภาคบ่าย ชนิดเทกระจาด ทำนิวโลว์รอบ 1 เดือน ปิดเหลือ 55.25 บาท มูลค่าโป่งเกือบ 1 หมื่นล้านบาทในวันเดียวอย่างนี้ ตูข้าย้ำคำเดียวว่า ยังมีถูกกว่าแน่นอน..นะสูเจ้า

ประเดช กิตติอิสรานนท์

* สำหรับตัวเอกบทผู้ร้าย ความจริงคือแพะ งานนี้ถือว่า ถูกบังคับขาย สำหรับนายประเดช กิตติอิสรานนท์ หรือ เสี่ย ป. อันดามัน เจ้าของอาชีพ”นักลงทุน” ในนามบัตรที่แจกจ่ายไปทั่ว จำใจตัดขายหุ้น SUPER อีก 1.85% เหลือถือต่ำกว่า 5% เพราะเหตุผลงี่เง่าเกินบรรยาย …กลต.ไม่ชอบให้ใคร (ที่ไม่ใช่กระทรวงการคลัง) ถือหุ้นอุตสาหกรรมเดียวกันมากกว่า 1 แห่งเกิน 5 % เพราะเป็นเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน ไม่รู้ซ้อนอะไร หรือชอบให้ถือผ่านนอมินี

* หมอฟันสวย พรศักดิ์ ตันตาปกุล อยู่ว่างไม่ได้ ต้องมาออกข่าวดี ว่า D จะมีรายได้-กำไรปีนี้โต “ออลไทม์ไฮ” หลังรับรู้รายได้ 3 คลินิกใหม่-ลูกค้าต่างชาติเพิ่ม ขยายแต่น้อยเน้นกำไรเป็นสำคัญ ปีนี้หวังว่า กำไรต่อหุ้นจะโตกว่า 8% นะสูเจ้า

* หุ้นบันเทิง ออกอาการเครียด ไม่สนใจข่าวมาตรา 44 จะออกมาตรการมาอุ้มบุญ ล่าสุด MONO หลังรูด 3 วันติด รอวันเด้งรับรายได้โฆษณาโตเด่น เคาะเป้า 3.80 บาท นักวิเคราะห์เชียร์ให้ช้อนกันใหญ่ ไม่กลัวช้อนหัก

* นี่ก็หมดฤทธิ์ขาขึ้น ล่าสุด RS ร่วง 6% ต่ำสุดในรอบ 6 เดือน สวนเสียงเชียร์ให้ซื้อ ปิดอยู่ที่ระดับ 21.90 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขายคึกคัก แต่ขายมากกว่าซื้อ เฮียฮ้อ หายไปไหน?

* ต่างชาติ ยังขายไม่หยุด อีก 2.5 พันล้านบาท ใครจะฉุดคงยากเสียแล้ว เมื่อฟันด์โฟลว์รับใบสั่งขายจากเจ้าของหน่วยต่างประเทศให้ถอย ไม่ต้องการเหตุผล ต้องทำ ส่งผลยอดขายสะสมสุทธิวานนี้ยังเกิน 1. 3 แสนล้านบาท แล้ว ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น