STARK กำหนดไทม์ไลน์ 15 พ.ย.ส่งงบพร้อมปลด C

HoonSmart.com>> “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” ประธานบอร์ด STARK กำหนดเวลาปลดเครื่องหมาย “C” หลังจากส่งงบไตรมาส 3 วันที่ 15 พ.ย.นี้  เผยธุรกิจเติบโตระดับโกลบอล ส่งออก 30 ประเทศ แจงไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนขายผู้ถือหุ้นเดิม 1 บาท แต่ต้องการตอบแทนผู้ถือหุ้นเดิม

นายชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น ( STARK ) เปิดเผย HoonSmart.com ถึงแนวทางการปลดเครื่องหมาย C ว่า บริษัทมีกำหนดปลด C หลังจากส่งงบการเงินไตรมาส 3 / 2562 ภายในวันที่ 15 พ.ย.นี้ โดยเป็นงบที่สะท้อนการดำเนินงานของธุรกิจใหม่เต็มที่  ซึ่งผลิตและจำหน่ายสายไฟฟ้าสำหรับโครงการพื้นฐานคมนาคมและสายไฟฟ้าบ้านทั่วไป โดยดีลอยท์ ทู้ช โธมัสสุ ไชยยศ เป็นผู้สอบบัญชี

สำหรับงบไตรมาส 3 เป็นงบเต็ม เช่น มีการเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ โครงสร้างทุนจดทะเบียนใหม่ ธุรกิจใหม่ หลังจากกลุ่มทุนใหม่ เข้ามาเทคโอเวอร์และนำธุรกิจผลิตและขายสายไฟฟ้า เข้ามาสวมธุรกิจเดิมที่ทำสื่อ-สิ่งพิมพ์แล้ว

ประธานกรรมการ กล่าวว่า การเทคโอเวอร์ บริษัท สยาม อินเตอร์มัลติมีเดีย ( SMM ) เป็นดีลเทคโอเวอร์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดของการเทคโอเวอร์ โดยพบว่า ตลาดไม่ชอบการแบล็คดอ ฯ และการเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุด กลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ของ STARK จึงต้องทำด้วยความละเอียดรอบคอบ และตั้งใจทำให้ดีที่สุดต่อผู้ถือหุ้นเดิมของ STARK จึงได้เพิ่มทุน RO หุ้นละ 1 บาท และอนาคตมีแผนเสนอขายหุ้นให้กับนักลงทุนทั่วไป ( PO ) ด้วย

” การเพิ่มทุน RO 1 บาท ไม่เกี่ยวกับการเพิ่มสภาพคล่อง หรือเครื่องหมาย C แต่ต้องการตอบแทนผู้ถือหุ้น และ C จะหายไปเมื่องบตัวใหม่ไตรมาส 3 ซึ่งเป็นงบเต็มตัว สะท้อนตัวหุ้น STARK นำส่งตลาด 15 พ.ย.แล้ว ”

ประธานกรรมการ กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้เปิดตัวกับนักลงทุนสถาบัน กองทุน เชิญทูตต่างประเทศ เอกอัคราชทูต ต่าง ๆ เพื่อชี้แจงข้อมูล เนื่องจาก สายไฟฟ้า ซึ่งเป็นสินค้าของ เฟ้ลปส์ ดอด์จ ฯ  ส่งออกไปขายต่างประเทศกว่า 30 ประเทศ และมีการเปิดตลาดใหม่ ๆ ต่อเนื่อง โดยตลาดมีโอกาสเติบโตอีกมากในต่างประเทศ

“ในเมื่อ บุฟเฟ่ต์ ชามใหญ่ของโลก เฟ้ลปส์ ดอด์จ จะอยู่แค่ในชามเล็ก  ๆ ทำไม ธุรกิจของเราตอนนี้เป็นโกลบอล ส่งออก 30 ประเทศ รายได้ที่ได้รับเป็นเงินต่างประเทศ ขณะเดียวกัน ทองแดง ซึ่งเป็นวัตถุดิบการผลิตสายไฟ นำเข้ามา แล้วส่งกลับไปขายในต่างประเทศ จึงไม่ได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยน ” ประธานกรรมการกล่าว

ทั้งนี้ หากดูจากดีลเข้าตลาดหุ้นทางอ้อม (แบล็คดอลีสติ้ง) พบว่า

1. เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล ( PDITL ) เข้า SMM นำทรัพย์สินเข้ามา 12,900 ล้านบาท

2.  สิงห์ เอาของเข้า รสา โฮลดิ้ง มูลค่า  7,784 ล้านบาท ปี 2014

(3) gland เข้า มีเดีย ออฟ มีเดีย มูลค่า  4,000 ล้านบาท ปี 2008

(4) ตระกูลเตชะอุบล เข้า D 1 (ดราก้อน วัน ) มูลค่า 2,000 ล้านบาท ปี 2009

ปัจจุบัน STARK มีมูลค่าตลาดรวม 53,975 ล้านบาท และ S  มูลค่าตลาดรวม 23,165 ล้านบาท