คอลัมน์เสือใหญ่ : เรื่องเม้าท์เขย่า”ป๋อง”

คอลัมน์เสือใหญ่
โดย …เจ๊รัชดา

เรื่องเม้าท์เขย่า “ป๋อง”

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 23 พฤษภาคม 2561

@@@ ตลาดหุ้นไทย SET ลงง่ายกว่าขึ้น ข่าวร้ายสะกินิ๊ดเดียว เสียวกันทั้งตลาด หุ้นใหญ่ PTT ที่เป็นผู้นำทำ SET ถูก downgrade เหลือ 54 บาท ทุบลงตามนั้น ….เจ๊ล่ะเพลีย ผลของ PTT กด SET ร่วง 7.60 จุด ปิด 1,760.71 จุด มูลค่าซื้อขาย 57,462.67 ล้านบาท

@@@ เจ๊ไม่อยากเม้า ตลาดไม่ได้เล่นด้วยพื้นฐาน แต่ไม่รู้ใคร ??? มาทำ ดัชนี SET ด้วยเกมส์ ลาก-ทุบหุ้นใหญ่ โดยเฉพาะตัวอ้างอิงการเล่น DW หรือ บล็อกเทรด คนที่ทำได้รายใหญ่ – ฝรั่งเท่านั้น ที่เล่นได้หลายรูปแบบ

@@@ พี่เทพของเจ๊ PTTEP ราคาแรงเว่อทะลุปัจจัยพื้นฐาน ถูก-แพง ไม่มีคอมเมนท์ นอกจากเป็นตัวหลบภัยอย่างดี เวลาที่ PTT มีความเสี่ยงเป็นกันชนระหว่างประชาชน กับรัฐ ในยามน้ำมันแพง…. หุ้น PTT ที่ถูกแรงปะทะ downgrade ยังสิว ๆ ไม่แรงเท่าความกังวลเป็นความเสี่ยงหากต้องมาช่วยอุ้มพยุงน้ำมันแพง

@@@ เจ๊มีเรื่องเม้าท์เขย่า “ป๋อง – สุกิจ อุดมศิริกุล” head รีเสิร์ซ ค่าย เมย์แบงก์กิมเอ็ง ที่มาเลย์ไม่เห็นคุณค่า ก็ต้องมอบตัวซะดีกว่า อุตส่าห์ทำแผน เวลท์ แมเนจเม้นท์ มาตั้งนาน ส่งไปให้มาเลย์ดู แรก ๆ ดูเหมือนจะใช่ นานไปไม่ชอบ ฟางเส้นสุดท้ายสำหรับ“ป๋อง” มาขาดตอนสิ้นปีที่ผ่านมา ไปซะดีกว่าเมื่อไม่เห็นคุณค่า

สุกิจ อุดมศิริกุล

@@@ จริง ๆ แล้ว “ ป๋อง” กะวางมืองานวิจัย มาทำ เวลท์ แมเนจเม้นท์ ให้กิมเอ็งตั้งแต่ที่ กิมเอ็ง มีปัญหากับหยวนต้า เลยอยู่เป็นหัวเรือช่วยน้อง ๆ ในฝ่ายวิเคราะห์ก่อน พอเริ่มยืนได้ เลยเริ่มคิดไปปลุกธุรกิจเวล แมแนจเม้นท์ ให้กิมเอ็ง ที่เงียบฉี่มานาน สุดท้ายแผนของป๋อง ถูกโบรกเกอร์อื่น งาบไปซะฉิบ

@@@ หุ้นทำป้ายโฆษณา PLANB ผลิตป้ายถือว่าดีอยู่แล้ว แว่ว ๆ จะไปจับธุรกิจใหม่ “บันเทิง” มาต่อยอด เปิดชื่อมาต้องร้อง อู้หู ” นายบี ” นายเจ๋งอ่ะ !!!

@@@ จบท้ายวันนี้ กับ บัตร KTC ร่วมแบ่งเบากระเป๋าเงิน เจ๊ รวมทั้งพ่อ-แม่ ผู้ปกครอง กับแคมเปญ “เปิดเทอมนี้ผ่อนหนักเป็นเบากับ KTC พราว” กติกาไม่ยาก เจ๊ลองใช้แล้ว Happy สุด ๆ สมาชิกจะได้รับเครดิตเงินคืนเข้าบัญชีสูงถึง 70% ของยอดดอกเบี้ย ที่ใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษา เพียงเบิกถอนเงินสดทุก 1 หมื่นบาท คงค้างยอดดังกล่าวติดต่อกัน 20 วัน ส่งรูปถ่ายใบเสร็จ หรือใบแจ้งหนี้ค่าเทอมปีการศึกษา 2561 หรือใบเสร็จค่าอุปกรณ์การเรียน ไปที่อีเมล ktcproud@ktc.co.th ระบุชื่อ – นามสกุล หมายเลขบัตรสินเชื่อพร้อมใช้ KTC PROUD 16 หลัก เบอร์โทรศัพท์มือถือ 10 หลัก ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2561

เจ๊รัชดา เม้าท์มอย ซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน