SCC ทุ่ม 4.34 พันล.ฮุบ “วีซี่ แพ็คเกจิ้ง” ไทยแลนด์

HoonSmart.com>>SCC ทุ่ม 4.34 พันล้านบาท ส่งบริษัทย่อย ฮุบ “วีซี่ แพ็คเกจิ้ง”  ไทยแลนด์  ถือหุ้น 80%  กุมธุรกิจบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูง

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า  บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง  (เอสซีจี แพคเกจจิ้ง) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้น 99.04%  ได้ซื้อหุ้น บริษัทวีซี่ แพ็คเกจิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด  (Visy Thailand)  สัดส่วน 80% มูลค่า 4,341 ล้านบาท จาก Visy Singapore Investments Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งในกลุ่มบริษัท Visy

การซื้อหุ้นดังกล่าว เป็นการลงทุนผ่านบริษัท เอสซีจีพี รีจิด พลาสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ถือหุ้น 100%

สำหรับ Visy Thailand เป็นบริษัทชั้นนำในเอเชีย ซึ่งผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารขึ้นรูปถนอมอาหารที่สามารถ รีไซเคิลได้ ให้แก่แบรนด์ผู้ผลิตอาหารชั้นนำระดับโลก ที่ต้องการบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูง ตอบสนองการใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่ ทั้งด้านความสะดวกสบายและการใส่ใจสุขภาพ เช่น ถ้วยและขวดโหลที่มีคุณสมบัติสำคัญด้านการทนความร้อนสูงและการยืดอายุการเก็บรักษาอาหารและผลไม้แปรรูป

Visy Thailand ใช้ระบบการผลิตอัตโนมัติความเร็วสูงมาตรฐานสากล ซึ่งมีเทคโนโลยีเฉพาะที่สามารถผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยยืดอายุอาหารและผลไม้ให้ยาวนาน และเป็นระบบการผลิตที่มีกระบวนการจัดการของเสียจากการผลิตอย่างครบวงจร

ผลประกอบการสำหรับ รอบบัญชีปี 2562 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2562 Visy Thailand มีรายได้รวมจากการขายประมาณ 1,777 ล้านบาท มีพนักงานประมาณ 100 คน และมีสินทรัพย์รวมประมาณ 2,010 ล้านบาท

ทั้งนี้ งบแสดงฐานะการเงินของ Visy Thailand จะแสดงในงบการเงินรวมของเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2562 ในขณะที่งบกำไรขาดทุน จะแสดงในงบการเงินรวมของเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ต้นเดือนกันยายน 2562 เป็นต้นไป

การเข้าถือหุ้นใน Visy Thailand เป็นการเสริมสร้างศักยภาพและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ในฐานะผู้ให้บริการบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารและผลไม้ท้องถิ่นของเอเชีย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตอาหารที่สาคัญของโลก