Thailand Focus 2019 คึกคัก นักลงทุนทั่วโลกร่วมงาน 330 ราย

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์จัดงาน Thailand Focus 2019 มีนักลงทุนสถาบันต่างประเทศเข้าร่วม 127 ราย สถาบันไทย 203 รายมูลค่าสินทรัพย์สูงกว่า 2.6 ล้านล้านเหรียญ บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ให้ข้อมูล 106 บริษัท มีการประชุมกับบจ.ไทยรวมทั้งสิน 2,112 ครั้ง

ภากร ปีตธวัชชัย

นายภากร ปิตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ กล่าวว่า ตลาดจัด จัดงาน“Thailand Focus 2019: Embracing Opportunities – The Next Chapter” เพราะตลาดทุนมีขนาดใหญ่ และมีความลึก มีความโดดเด่นด้วยปัจจัยพื้นฐานของประเทศ และบริษัทจดทะเบีย (บจ.) ซึ่งเป็นปัจจัยเกื้อหนุนให้ผู้ลงทุนเชื่อมั่นและสนใจเข้ามาลงทุนต่อเนื่อง

‘การจัดงานในปีนี้มีเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยจาก13ประเทศเข้าร่วมฟังข้อมูลด้วย ตลาดทุนไทยมีความใหญ่และความลึก จะมีSME และสตาร์ทอัพเข้ามาร่วม รวมถึงบริษัทขนาดเล็กหันมาสนใจตลาดทุนมากขึ้นด้วยใหม่ๆ ทำให้ตลาดทุนไทยมีจุดใหม่ๆที่เข้าไปมีส่วนร่วมมากขึ้น” นายภากรกล่าว

ตลาดหุ้นมีสภาพคล่องและมีความลึก มีนักลงทุนหลากหลาย ทำให้มีความต้านทานสูงเทียบกับความผันผวนในปัจจุบันและอนาคต สำหรับงานThailand Focusงานขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 ส.ค 2562 มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และทีมคณะรัฐมนตรีให่้ข้อมูลนโยบายเศรษฐกิจ และผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนให้ข้อมูลโดยตรง นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตลาดหลักทรัพย์ทำหน้าที่เชื่อมโยงโอกาสการลงทุนให้แก่นักลงทุนสถาบันจากทั่วโลก

“งาน Thailand Focus 2019 ปีนี้ ได้ฉายภาพนโยบายของภาครัฐที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจและความน่าสนใจของตลาดทุนจากความเชื่อมโยงกับกลุ่มประเทศ CLMV และ ASEAN EEC และการพัฒนาอุตสาหกรรมอนาคต รวมทั้งโอกาสการค้าและการท่องเที่ยวที่เป็นจุดแข็งของไทย โดยข้อมูล ณ สิ้นเดือน มิ.ย. 2562 มูลค่าการถือครองหุ้นของผู้ลงทุนต่างประเทศในตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 5.15 ล้านล้านบาท หรือ คิดเป็น 30% ของมูลค่าหลักทรัพย์รวมทั้งตลาด สะท้อนให้เห็นว่าผู้ลงทุนต่างชาติยังให้น้ำหนักต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยระยะยาว การจัดงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร. อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และทีมคณะรัฐมนตรี ให้ข้อมูลนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งในด้านการบริโภค การลงทุนของภาครัฐ การดึงผู้ลงทุนจากต่างประเทศ และส่งเสริมการส่งออก นอกจากนี้ ยังได้รับข้อมูลโดยตรงจากผู้บริหาร บจ. ถึงศักภาพการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งเชื่อว่าความสามารถของ บจ. ไทย ประกอบกับเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของประเทศไทย จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจลงทุนให้แก่ประเทศไทยในสายตาผู้ลงทุนทั่วโลก” นายภากรกล่าว