บล.โกลเบล็ก แนะเก็งกำไร DTAC-หุ้น mai กำไรโต

บล.โกลเบล็ก แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้น DTAC หุ้นตลาด mai ที่คาดกำไรปี 61 เติบโตดี และหุ้น EEC play ด้านราคาทองคำ คำแนะซื้อเก็งกำไรเมื่อราคาผ่านขึ้นเหนือ 1,295 ดอลลาร์

นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก (GBS) คาดการณ์ทิศทางตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้มีแนวโน้มปรับขึ้น คาดดัชนี SET ผันผวนในกรอบ 1,744-1,774 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไร หุ้นที่มีปัจจัยบวก ได้แก่ DTAC ได้อานิสงส์จากการเปิดประมูลประมูลคลื่น 1800 MHz ส่งผลให้กลับมามีความสามารถในการแข่งขันอีกครั้ง หุ้นตลาด mai ที่คาดว่ากำไรปี 61 เติบโต เช่น JUBILE, ATP30, AGE, XO, SSP และTPCH รวมถึง และหุ้น EEC Play ได้แก่ WHA, AMATA, EASTW, ATP30 และ ORI

ด้านแนวทางการลงทุนในทองคำ ราคาทองคำในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ได้เข้าสู่ช่วง rebound แต่มีลักษณะแกว่งในกรอบแคบหลังดิ่งลงหลุดระดับ 1,300 ดอลลาร์ ทำให้แนวโน้มเข้าสู่ขาลงด้วยรูปแบบ M-shape ราคาจึงมีโอกาสจะค่อย ๆ ลดระดับลงมาตั้งหลักที่แนวรับต่าง ๆ ระหว่าง 1,235–1,275 ดอลลาร์

ทั้งนี้ มีปัจจัยสนับสนุนให้ราคาทองปรับตัวลดลง ทั้งการประกาศยุติความขัดแย้งทางการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯเป็นการชั่วคราว และการปรับเพิ่มมุมมองของนักลงทุนว่า Fed มีโอกาสจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ ส่งผลให้เงินสกุลดอลลาร์แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง จึงกดดันต่อทิศทางราคาทองคำให้มีแนวโน้มอ่อนลง ให้คำแนะนำซื้อเก็งกำไรเมื่อราคาผ่านขึ้นเหนือ 1,295 ดอลลาร์โดยแบ่งปิดทำกำไรเป็นรอบสั้น ๆ และ trading short เมื่อราคาหลุดระดับ 1,285 ดอลลาร์