คอลัมน์เสือใหญ่ :  ก่อสร้างอันตราย !!!! ห้ามเข้า

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  23 ส.ค.  2562

@@@ ดัชนีหุ้นไทย วันที่ 22 ส.ค. เปิดแดง ปิดแดง แดงตลอดวัน SET ปิด 1,633.56 จุด ร่วง 4.68 จุด มูลค่าซื้อขาย 66,881 ล้านบาท …. ต่างชาติขาย 3,227 ล้านบาท  ได้สถาบัน-กองทุน และรายย่อยช่วยหนุนรับซื้อของจากต่างชาติ

@@@  ป้ายบอกห้าม เขตก่อสร้าง อันตราย !!!! ห้ามเข้า  ….. หุ้นรับเหมาก่อสร้าง ขนาดใหญ่  CK , STEC หรือ ITD  อันตรายห้ามเข้า !!!! วานนี้ราคาลงต่อ นักลงทุนควรหลีกเลี่ยงการเก็งกำไร

@@@  กลุ่มพยุงตลาด โฟกัสไปที่กลุ่มแบงก์ ที่ฟื้นตัวรวดเร็วจากข่าวลดดอกเบี้ยเงินฝาก-เงินกู้ และหุ้นโรงไฟฟ้า จะมาช่วยพยุงตลาด …หลายตัวมีสตอรี่ดี ๆ หนุน ไม่ว่าจะ EA, BANPU หรือ GPSC 

@@@ SSP (เสริมสร้าง พาวเวอร์)  หุ้นนอกสายตาตัวนี้ มีดีที่เติบโตสูง พี/อีต่ำ ….เทรดกันแถว 8 บาท P/E แค่ 14 เท่า ส่วนพี/อี กลุ่มโรงไฟฟ้า 20 เท่า … ไตรมาส 2 กำไรออกมาการันตี การเติบโต 30 % ….โบรกเกอร์เห็นแววโตทั้งปี แรงหนุนโรงไฟฟ้าทั้งไทย ญี่ปุ่น เวียดนาม และมองโกเลีย  จึงพร้อมใจกันยกเป้าราคาขึ้น 2 หลัก แล้วตอนนี้ต้วมเตี้ยมต่ำกว่า 8 บาท  มีโอกาสได้อยู่

อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์

@@@ ครอบครัวเถ้าแก่น้อย “อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ” ยกล็อตขายหุ้น TKN อีกล็อต 48.30 ล้านหุ้น หรือ 3.5 %  ให้พันธมิตรทางธุรกิจ …. รินขายออกไปเรื่อย ๆ เป็นระลอก เหลือหุ้นในกลุ่มนี้ 58 %  ….อย่าให้เหมือนเจ้าของหุ้น “สวยสังหาร” ที่ลดสัดส่วนลง ๆ จนต่ำกว่า 25 %

@@@ วันที่ 23 ส.ค. นี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะประกาศรายชื่อบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดในประเทศไทย แบ่งเป็นรายอุตสาหกรรม  แว่วมาว่า  ปีนี้ บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ (EA) รักษาแชมป์ องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในกลุ่มพลังงาน ได้ต่อเนื่องอีกปี ปีก่อน มีมูลค่า 89,886 ล้านบาท  ….. ยินดีด้วยกับ “สมโภชน์ อาหุนัย” ตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร ทำให้ EA  เป็นองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

สมโภชน์ อาหุนัย

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน