AMATA เซ็นสัญญาพัฒนาเมืองอัฉริยะในนิคมอุตฯ ย่างกุ้ง

HoonSmart.com>> “อมตะ คอร์ปอเรชั่น” เซ็นสัญญากรอบข้อตกลงโครงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะนิคมอุตสาหกรรมในย่างกุ้ง คาดสรุปความชัดเจนตามกรอบเวลาเดือน ส.ค.64

บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2562 บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญา Framework Agreement ในโครงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะนิคมอุตสาหกรรมในเขตย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ กับ Department of Urban Housing and Development (DUHD) , Ministry of Construction, Republic of the Union of Myanmar เพื่อร่วมกันดำเนินการในโครงการดังกล่าว โดย DUHD จะเข้าถือหุ้นอัตราไม่เกิน 20%

อย่างไรก็ตามบริษัทจะต้องดำเนินการเจรจาพื่อเข้าทำสัญญากิจการร่วมค้าสัญญาซื้อขายหุ้นกับทาง DUHD และสัญญาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยจะดำเนินการเจรจาและสรุปความตกลงให้ได้ความชัดเจนในกรอบเวลาตามที่ระบุไว้ใน Framework Agreement คือ ภายในเดือน ส.ค.2564

ทั้งนี้ ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2561 มีมติเห็นชอบในหลักการให้บริษัทฯ ลงทุนในโครงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะและนิคมอุตสาหกรรมในเขตย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ โดยมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภค ธุรกิจด้านการขนส่งและการบริการในโครงการ การสร้างเมืองอัจฉริยะและนิคมอุตสาหกรรมย่างกุ้ง รวมทั้งธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการเมืองอัฉริยะและนิคมอุตสาหกรรมย่างกุ้ง