หยวนต้าเสริมทัพ-บริการครบเครื่อง ส่งความมั่งคั่งลูกค้า บริษัทโตมีกำไร

HoonSmart.com>>บล.หยวนต้าปักธงโบรกเกอร์ติด Top 3  โกยกำไร 100 ล้านบาท เปิดตัว 4 ผู้บริหารระดับสูง นำทีมโดย”ประเสริฐ บุญสัมพันธ์”   บริษัทแม่ไต้หวันสนับสนุนเต็มที่ พลิกโฉมบริการครบวงจร เสนอผลิตภัณฑ์ทั่วโลก ใช้เทคโนโลยีเพิ่มบริการที่แตกต่าง สร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้ลูกค้ากว่า 5 หมื่นคน ทุนแข็งแกร่ง 4,500 ล้านบาท ปล่อยมาร์จิ้น 2 หมื่่นล้านบาท ยืนแถวหน้า Block Trade ขอเวลา 2-3 ปี พร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า(ประเทศไทย) สมาชิกในหยวนต้ากรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำจากประเทศไต้หวัน ได้จัดงานเปิดตัวผู้บริหารระดับสูงใหม่ 4 ราย เสริมทัพระดับนโยบายในแต่ละสายงาน โดยมีนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานกรรมการบริษัท สายงานธุรกิจรายย่อย มีนายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ ประธานสายธุรกิจรายย่อย เป็นกำลังสำคัญ ส่วนสายงานวาณิชธนกิจ นำทีมโดย นางสุวภา เจริญยิ่ง ที่ปรึกษาอาวุโส และนายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวาณิชธนกิจ โดยมีผู้บริหารหยวนต้าจากไต้หวันและสิงคโปร์มาร่วมงานด้วย ณ Crystal Box Room ชั้น 19 อาคารเกษร ทาวเวอร์ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2562

นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ผู้บริหารใหม่ทั้ง 4 คน มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในแวดวงธุรกิจและสังคม โดยเฉพาะนายประเสริฐ จะนำความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่มาใช้เป็นแนวทางบริหารบริษัทให้บรรลุเป้าหมายการขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในทุกด้านอย่างมีคุณค่า และมีบรรษัทภิบาล ตอกย้ำความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจให้กับลูกค้ากว่า 5 หมื่นราย ให้มีความมั่นคั่งอย่างยั่งยืน

บริษัทจะเสนอผลิตภัณฑ์ครบวงจร และกระบวนการให้บริการที่มีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ในไต้หวันที่มีจุดแข็งด้านสาขากว่า 400 แห่ง ครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย ทำให้บริษัทมีทุนจดทะเบียนสูงถึง 4,500 ล้านบาท และสนับสนุนให้บล.หยวนต้าได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ AA แนวโน้มมีเสถียรภาพจากบริษัทฟิทช์ เรทติ้งส์

“บริษัทหลักทรัพย์จะไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเพียงตัวกลางอีกต่อไป เราเสนอผลิตภัณฑ์ครบวงจรที่ดีที่สุดในระดับโลก และเพิ่มบริการใหม่ Yuanta Private Wealth Management Service พร้อมนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพื่อช่วยบริหารความเสี่ยงและสร้างความมั่นคั่งให้กับลูกค้า  ” นางบุญพร กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.หยวนต้า กล่าวว่า  บริษัทตั้งเป้ามีมาร์เก็ตแชร์สูงติดอันดับ 3 หรือ TOP 3 ภายใน 3 ปี ซึ่งจะต้องมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ระดับ 5% จากปัจจุบันติดอันดับ 1 ใน 10 หรือมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ระดับ 3% ทั้งนี้การให้บริการจะต้องมีกำไร ในปี 2562  ตั้งเป้าว่าจะมีกำไรสุทธิ 100 ล้านบาท จากการเติบโตของทุกๆ ธุรกิจ  โดยรายได้หลัก มาจากค่าคอมมิชชั่น  ตามด้วยดอกเบี้ยที่มีการปล่อยมาร์จิ้นประมาณ 2 หมื่นล้านบาท และธุรกิจ Block Trade ซึ่งบล.หยวนต้าเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจนี้

ในอนาคตบริษัทมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าผ่านแอพพลิเคชันมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มลูกค้าสถาบันไทยและต่างประเทศ ปัจจุบันฐานลูกค้าส่วนใหญ่กว่า 90% มาจากรายย่อย ตั้งเป้าภายใน 2 ปีสัดส่วนลูกค้าสถาบันเพิ่มเป็น 15% และรายย่อย 85% ขณะเดียวกันยังคงเดินหน้านำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ ภายใน 2 -3 ปี ซึ่งเลื่อนจากแผนเดิมที่คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนได้ในปี 2563 เนื่องจากภาวะตลาดยังไม่เอื้ออำนวย

ทางด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า เหตุผลในการตัดสินใจเข้ามารับตำแหน่งที่บล.หยวนต้า เนื่องจากบริษัทแม่ที่ไต้หวัน เป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ แต่ไม่ได้ดำเนินธุรกิจเฉพาะหลักทรัพย์เท่านั้น เป็นสถาบันการเงินที่มีธุรกิจประกันภัย ธนาคารพาณิชย์ด้วย นอกจากนี้ก็ให้การสนับสนุนบล.หยวนต้าอย่างเต็มที่ ไม่เพียงแต่เงินทุนที่สูงถึง 4,500 ล้านบาทเท่านั้น ยังส่งตัวแทนเข้ามาเป็นกรรมการร่วมทำงานด้วย

” คิดว่าตัดสินใจไม่ผิด  ทีมงานเป็นคนหนุ่มคนสาว มีความรู้ ความเข้าใจผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดี  ผมจะนำประสบการณ์ ความรู้ ทั้งเรื่องการนำบริษัทในกลุ่มปตท. เข้าตลาด การระดมทุน การควบรวมกิจการ รวมถึงเครือข่ายที่มีอยู่ด้วย มาช่วยฝ่ายจัดการที่แข็งแรงอยู่แล้วให้แข็งแรงยิ่งขึ้น เปลี่ยนหมวกจากผู้ใช้บริการมาเป็นผู้ให้บริการ ก็จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น เชื่อว่าจะนำพาบริษัทให้ติดอันดับ Top 3 ได้ และประเด็นสำคัญ ทุกที่ ที่ผมไปอยู่ เน้นบริหารให้องค์กรมีความโปร่งใส มีธรรมาภิบาล เพื่อให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน”นายประเสริฐกล่าว