คอลัมน์เสือใหญ่ : เช็คอินดุสิตธานี

คอลัมน์เสือใหญ่
โดย….เจ๊รัชดา

เช็คอินดุสิตธานี

หุ้นสมาร์ท “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 22 พฤษภาคม 2561

@@@ เย้ ๆๆๆ เจ๊สุดแสนดีใจ เห็น ดัชนี SET ขึ้นมาได้ 14.14 จุด ( 1,768.31 จุด ) แต่ยังหวั่นใจ มูลค่าซื้อขายไม่แน่นเปี๊ยะ ต้องระดับ 5-6 หมื่นล้านบาท ได้แค่ 47,171.15 ล้านบาท ไม่ยืนยันการขึ้นต่อตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ….วานนี้ ยักษ์ใหญ่ อย่าง ฝรั่งตาน้ำข้าว นั่งปล่อยของ ขายอีก 2.2 พันล้านบาท

@@@ หุ้นกระตุกช่วงสั้นรับ GDP ไม่ได้มาทั้งกระดาน แค่หุ้นไม่กี่ตัว กระจุกใหญ่อยู่ที่แม่-ลูก ปตท. ( PTT ) และ ปตท.สผ. ( PTTEP ) เจ๊บอกได้ว่าเป็น ยักษ์ชนยักษ์ เข้ามาทำหุ้นใหญ่เป้าหมายอยู่ที่ทำ SET ไม่ได้ทำหุ้น

@@@ เห็นตัวเลข จีดีพี ไตรมาส 1 / 2561 เศรษฐกิจโตขึ้นมา 4.8 % เจ๊ดีใจด้วย เห็นว่า การบริโภคในประเทศดีขึ้น แต่ทำไมพ่อค้า-แม่ขาย ถึงได้บ่นกันจังขายของไม่ดี ๆ ไม่มีกำไร ตลาดค้าส่งเงียบเหงา มีแต่คนขาย ไม่มีคนซื้อ …. เจ๊ก็ไม่รู้เหมือนกัน จนปัญญาจริง ๆ นะออเจ้า

@@@ หุ้นโรงแรม เวลานี้ไม่มีตัวไหนร้อนแรงเท่าหุ้น ดุสิตธานี ( DTC ) แหม !!!! ได้ตัวช่วย “ เซ็นทรัลพัฒนา” เข้ามาถือหุ้น 23 % ปลุกผีเก็งกำไร คึกคักขึ้นมาเชียว 3 วันทำการพุ่งบ้าไปแล้ว 41 % (จากราคาปิด 16 พ.ค. ที่ 11.80 บาท )

พิธาน องค์โฆษิต

@@@ แรงดีไม่มีตก หุ้นพ่อหนุ่มรูปงามนาม “ พิธาน องค์โฆษิต” ของ KCE (เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ ) แตกพาร์ 50 สตางค์วันแรก ทำได้ประทับใจเจ๊ซะเหลือเกิ๊น วิ่งเว่อร์ บวก 2.50 บาท ขึ้นมาปิด 37.25 บาท แรงเชียร์สนั่น

@@@ ผู้ถือหุ้น IEC เตรียมรับทรัพย์ เงินค่าหุ้นเพิ่มทุนปลายปีก่อน ที่ถูกดองไม่ได้ดองฟรี จ่ายดอกเบี้ยให้ด้วย อัตราเดียวกับฝากออมทรัพย์ 1.4 % คิดให้ตั้งแต่ 15 ธ.ค.60 – 20 พ.ค. 61 หลังกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชน์ ไม่รับจดทะเบียนกรรมการ -ลดทุน-เพิ่มทุน ….งานนี้คงต้องสู้กันอีกยาว ศึกผู้ถือหุ้นเบอร์ 1-2 ส่วนรายย่อยยืนมวยฝั่งไหน เจ๊ขอให้ยึดผลประโยชน์บริษัทเป็นหลัก บริษัทไม่ช้ำ หุ้นกลับมาซื้อขายได้

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : Hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน