IFEC เดินหน้าเปลี่ยน กก.บริษัทย่อยฉลุย 75 %

“ทวิช” เผย IFEC เดินหน้าเปลี่ยนกรรมการบริษัทย่อย สำเร็จแล้วกว่า 75% เร่งระดมทีมงานลุยเคลีย์ปัญหาโดยเร็ว  หวังหุ้นกลับมาซื้อขาย

นาย ทวิช เตชะนาวากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น ( IFEC )  เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ขอจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการในบริษัทย่อยของ IFEC แล้วกว่า 75 % อาทิเช่น อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วินด์ อินเตอร์เนชั่นแนล  ( IWIND ), บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ แคป แมนเนจเม้นท์   (ICAP ) และ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เทอมอล พาวเวอร์ จำกัด ( IFEC-T ) เป็นต้น

ทวิช เตชะนาวากุล

ส่วนโรงแรมดาราเทวี ที่ IFEC ถือหุ้นทางอ้อม อยู่ระหว่างดำเนินการเปลี่ยนแปลงกรรมการ การเข้าดูแลบริษัทย่อยต่าง ๆ ได้เต็มตัว สามารถเริ่มแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด

นายทวิช กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการชุดปัจจุบัน เป็นตัวแทนที่ผู้ถือหุ้น IFEC เลือกเข้ามาอย่างถูกต้อง เพื่อทำหน้าที่แก้ไขปัญหาของ IFEC

” เราทำงานเริ่มจากศูนย์ สิ่งแรกที่เราทำและพาบริษัทผ่านมาได้แล้วคือ การเร่งทำงานเพื่อไม่ให้บริษัทถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์  ถัดมาคือ การเปลี่ยนกรรมการบริษัทย่อย ซึ่งสำเร็จไปกว่า 75% แล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบรายรับ-รายจ่ายของบริษัทย่อย รวมถึงทรัพย์สินและหนี้สิน”

ประธานกรรมการ IFEC กล่าวอีกว่า อยู่ระหว่างคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) จากนั้นจะเจรจากับเจ้าหนี้ เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ และตั้งผู้สอบบัญชี ทีมผู้ทำงานทุกคนต่างเร่งดำเนินการเป็นคู่ขนานตามแผนงานที่ได้วางไว้ โดยหวังว่าจะเห็นผลสำเร็จในเวลาอันใกล้ เพื่อที่หลักทรัพย์ IFEC จะกลับมาซื้อ-ขายได้อีกครั้ง