FPT จ่าย 400 ลบ.ซื้อหุ้นซิสเต็ม แอสเซ็ทส์ จ่อพัฒนาโครงการย่านบางกะปิ

HoonSmart.com>> “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” เข้าซื้อหุ้น “ซิสเต็ม แอสเซ็ทส์” สัดส่วน 100% มูลค่า 400 ล้านบาท เตรียมนำที่ดินย่านบางกะปิ พัฒนาโครงการอสังหาฯ

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT แจ้งว่า เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2562 บริษัทและหรือบริษัทย่อยจะเข้าทำสัญญาซื้อหุ้น 100% ในบริษัท ซิสเต็ม แอสเซ็ทส์ จำกัด ซึ่งประกอบกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มูลค่า 400 ล้านบาท จากบริษัท ดาต้า แอสเซ็ทส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) ถือหุ้น 99.99% (ดาต้า แอสเซ็ทส์และทีซีซี แอสเซ็ทส์ รวมเรียกกลุ่มผู้ขายหุ้น) ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวโยงกัน เนื่องจากดาต้า แอสเซ็ทส์ ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่นายปณต สิริวัฒนภักดี กรรมการของบริษัทถือหุ้นทางอ้อมเกินกว่า 10%

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 14 ส.ค.2562ที่ผ่านมา สำหรับแหล่งเงินทุนในการซื้อหุ้นครั้งนี้มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

สำหรับบริษัท ซิสเต็ม แอสเซ็ทส์ ถือกรรมสิทธิ์ในที่ดิน จำนวน 1 โฉนด รวมเนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ 52.20 ตารางวา ตั้งอยู่ที่เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ซึ่งภายหลังจากการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัทดังกล่าวสำเร็จ ที่ดินดังกล่าวจะถูกใช้ในสำหรับพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตต่อไป ทั้งนี้ ราคาประเมินที่ดินมีมูลค่าประเมินเท่ากับ 180,000 บาทต่อตารางวา