บอร์ด THAI ลดผลตอบแทนกู้วิกฤต ผู้บริหารขอความสมัครใจตาม 

HoonSmart.com>>การบินไทยชี้แจงผู้บริหารร่วมลดผลตอบแทนเพื่อลดค่าใช้จ่าย ไม่มีผลกับพนักงานระดับปฎิบัติการ 

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย (THAI) ชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวใน Social Media เรื่องขอความร่วมมือผู้บริหารการบินไทยพิจารณาลดเงินเดือน ว่าเป็นการขอความร่วมมือตามความสมัครใจเฉพาะในกลุ่มผู้บริหารระดับสูงและไม่มีผลบังคับใช้ใดๆ กับพนักงานระดับปฏิบัติการ

“เรื่องนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2652 ที่ผ่านมาโดยคณะกรรมการบริษัทฯ ทุกคนได้แสดงสปิริต ช่วยองค์กรผ่านวิกฤติด้วยการลดค่าตอบแทนและเบี้ยประชุมนำร่องไปแล้ว ทางฝ่ายบริหารระดับสูงจึงลงมติที่จะช่วยองค์กรด้วยการลดค่าตอบแทนตามความสมัครใจ เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการการลดค่าใช้จ่าย เพื่อให้การบินไทยกลับมาสู่สถานะที่แข่งขันได้ในธุรกิจการบินในปัจจุบัน” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่กล่าว

นายสุเมธกล่าวว่า การแสดงสปิริตของคณะกรรมการบริษัทฯ และผู้บริหารระดับสูง เป็นการจุดประกายให้ทุกคนในองค์กรตระหนักว่า ถึงเวลาแล้วจริงๆ ที่ต้องรวมพลังกัน ต้องช่วยกันทุกวิถีทาง ในการรักษาองค์กรให้พ้นวิกฤตการณ์นี้ไปให้ได้ อะไรที่เสียสละได้ ต้องเสียสละ

อย่างไรก็ตาม ขอให้พนักงานในระดับปฎิบัติการทุกคนไม่ต้องกังวลว่าการลดค่าตอบแทนครั้งนี้ จะถูกบังคับใช้ด้วย เพราะฝ่ายบริหารจะพยายามจัดการทุกอย่างไม่ให้กระทบถึงความเป็นอยู่ของพนักงาน ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันในการบริหารลดต้นทุนที่จะไม่ให้กระทบถึงคุณภาพการบริการ