โหวตนายกสมาคมบล. 27 ส.ค.นี้ “พิเชษฐ” บัวหลวงมาแรง

HoonSmart.com>>ประชุมสมาชิกสมาคม บล. 27 ส.ค.นี้คึกคัก วาระสำคัญ เลือกตั้งนายก ฯ สมาคม แทน “ภัทรีธา รุ่งดิลกภพ” ที่วางมือลงจากตำแหน่ง เปิดทางคนใหม่ หลังนั่งบริหารมานาน ” พิเชษฐ สิทธิอำนวย ” กรรมการอำนวยการ บล.บัวหลวง ตัวเต็ง มาแรง ว่าที่นายก ฯ สมาคมคนใหม่ 

การประชุมสมาชิกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ หรือ สมาคม บล. วันอังคารที่ 27 ส.ค. 2562 นี้ มีวาระสำคัญ การเลือกตั้งนายกสมาคมบล. แทน นางภัทธีรา รุ่งดิลกภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ซึ่งดำรงตำแหน่งนายก ฯ สมาคมบล. มาหลายสมัย กำลังจะครบวาระวันที่ 1 ก.ย. 2562 นี้

ภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ

มีกระแสข่าวว่าปีนี้ นางภัทธีรา ไม่ลงสมัครและเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้าบริหาร โดยผู้ที่เป็นตัวเต็ง กระแสแรงขณะนี้ คือ นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการอำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง  และคาดว่าจะได้รับการคัดเลือกว่าที่นายกฯ สมาคมคนใหม่

นางภัทรีธา ขณะนี้อยู่ระหว่างดูงานของสมาคมฯ ที่ต่างประเทศ กล่าวว่า ดำรงตำแหน่งนายกฯ สมาคมมานานแล้ว จึงไม่ลงสมัครอีก ส่วนจะเสนอชื่อใครมาแทนนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้คนสนใจลงสมัครรับการเลือกตั้ง

พิเชษฐ สิทธิอำนวย

ขณะที่นายพิเชษฐ อยู่ระหว่างไปดูงานของสมาคม บล. กับนางภัทธีรา เช่นกัน

แหล่งข่าวผู้บริหารโบรกเกอร์ กล่าวว่า สมาคม บล. ให้สมาชิก ฯ ส่งชื่อคนที่จะพิจารณาเลือกล่วงหน้าไปก่อนวันที่ 19 ส.ค.นี้  แต่ไม่มีใครแรงเท่านายพิเชษฐ เนื่องจากคนอื่นๆ เปิดทางให้กับนายพิเชษฐ

“รอบนี้บล็อกกันแรง ล็อบบี้ล็อกโหวตให้ค่ายใหญ่เครือแบงก์มาแทนนายก ฯ คนเก่า รวมทั้งเป็นคนที่ภัทธีรา หาเสียงให้ จึงน่าจะได้รับการเลือกตั้งเป็นนายก ฯ แทนด้วย ”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า สมาคมฯ ควรแก้ไขการดำรงตำแหน่งนายก ฯ สมาคม  จากเดิม ไม่มีการกำหนดวาระ ไม่มีการเว้นวรรค ให้ ” มีวาระ หรือการเว้นวรรค” เพื่อไม่ให้เกิดการผูกขาดอำนาจเป็นระยะเวลานานติดต่อกัน และเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ มีส่วนร่วมบริหาร