CMC โชว์รายได้ครึ่งปี 700 ล้านบาท ครึ่งหลังลุยโอนคอนโด

HoonSmart.com>>”เจ้าพระยามหานคร”  โชว์ครึ่งปีแรก รายได้ร่วม 700 ล้านบาท “หมอวิชัย” เผยครึ่งปีหลังเร่งโอนคอนโด ระบายสต็อค พร้อมลุยเปิดตัว 4 โครงการใหม่ ดันยอดขายโต คาดปัจจัยบวก ดอกเบี้ยลด รัฐบาลใหม่กระตุ้นเศรษฐกิจฟื้นตัวดีขึ้น

นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร (CMC)  กล่าวว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2562 มีรายได้ 699.15 ล้านบาท กำไรสุทธิ 36.43 ล้านบาท กำไรขั้นต้นจากการขายอสังหาริมทรัพย์ 303 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 39.22 % จัดเป็นอัตราที่สูงของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์

นพ.วิเชียร แพทยานันท์

ทั้งนี้ผลประกอบการลดลง ตามสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวม ที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมากจากมาตรการ LTV ของภาครัฐ และตามสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำลง อย่างไรก็ดี CMC มีความเข้มแข็งทางการเงินที่ปรับตัวดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุน (IBD/E) เพียง 0.81 เท่า และมีค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยลดลงกว่า 48.69 % มีศักยภาพ  ในการขยายธุรกิจตามแผนธุรกิจที่วางไว้

ผู้บริหาร กล่าวว่า  ตั้งเป้าหมายสร้างการเติบโตต่อเนื่อง โดยเร่งโอนกรรมสิทธิ์โครงการที่แล้วเสร็จพร้อมอยู่ และโครงการใหม่ภายในปีนี้ และอยู่ระหว่าง กำลังเจรจากับพันธมิตรระดับนานาชาติหลายราย เพื่อร่วมลงทุนในโครงการใหม่  ขณะเดียวกัน เดินสายโรดโชว์ต่างประเทศ เพื่อโปรโมทโครงการปัจจุบันในหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่นและประเทศจีน ซึ่งนักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจในโครงการคอนโดมิเนียมของ บริษัทฯเป็นอย่างสูง เนื่องจากมีความคุ้มค่าสูงและอยู่ในทำเลที่ดี

สำหรับปีนี้   CMC ได้เปิดตัว 4 โครงการใหม่ ได้แก่ 1. เดอะ คิวเว่ ติวานนท์ (The Cuvee)  ปัจจุบันมียอดจอง 40%  เป็น ลักชัวรี่ คอนโดมีเนียม แห่งแรกในย่าน ติวานนท์ จำนวน 421 ยูนิต 33 ชั้น  ติดกับสถานี MRT ติวานนท์

2.เดอะ เคลฟ ริเวอร์ไลน์ เจ้าพระยา วงศ์สว่าง (The Clev Riverline) ซึ่งได้รับรางวัลการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ระดับดี จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการไตรมาส 4 นี้

3. ไซน์บิค พระราม 9- รามคำแหง 24 (CYBIQ Rama IX) โครงการ low rise 126 ยูนิต มูลค่าโครงการ 270 ล้านบาท จุดเด่น คือ ทำเลใกล้มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) และมหาวิทยาลัยรามคำแหง และ 4.ไซน์บิค รัชดาภิเษก 36 (CYBIQ Ratchadapisek) โครงการ low rise 329 ยูนิต ตั้งอยู่ใกล้กับสถาบันราชภัฏจันทรเกษม ทั้ง  2 โครงการนี้ มีคอนเซ็ปต์เพื่อจับกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่เป็นนักศึกษา และกลุ่มนักลงทุนเพื่อปล่อยเช่าให้แก่นักศึกษา