SHREIT ซุ่มเจรจาซื้อโรงแรมแถบอาเซียนเพิ่มคาดสรุปเร็วๆ นี้

HoonSmart.com>> กองทรัสต์ SHREIT ซุ่มเจรจาซื้อสินทรัพย์ในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มเข้ากอง คาดสรุปได้เร็วๆ นี้ โชว์ผลงานครึ่งปีแรกรายได้ 201.76 ล้านบาท กำไรสุทธิ 81.33 ล้านบาท พร้อมประกาศจ่ายประโยชน์ตอบแทนจากผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 ให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์อัตรา 0.19 บาทต่อหน่วย

ปธาน สมบูรณสิน

นายปธาน สมบูรณสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระที่บริหารโดยมืออาชีพ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่า สตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้ (SHREIT) เปิดเผยว่า ในครึ่งปีแรกปี 2562 กอง SHREIT มีรายได้รวม 201.76 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 81.33 ล้านบาท โดยสินทรัพย์ของกองทรัสต์ ได้แก่ โรงแรม IBIS Saigon South และโรงแรม Capri by Fraser ในเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม มีการเติบโตของรายได้ต่อห้องพักต่อคืน (RevPAR) อย่างต่อเนื่องและสูงกว่าในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ขณะที่สินทรัพย์ในอินโดนีเซียนั้น หลังการเลือกตั้งประธานาธิปดี และสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลาย ก็มีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าผลการดำเนินงานทั้งปีจะยังเป็นไปตามเป้าหมาย

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติจ่ายประโยชน์ตอบแทนจากงวดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2562 ให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ SHREIT ในอัตรา 0.19 บาทต่อหน่วยลงทุน โดยมีกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 28 สิงหาคม 2562 และกำหนดจ่ายผลประโยชน์ตอบแทน วันที่ 20 กันยายน 2562 และหากรวมกับประโยชน์ตอบแทนในไตรมาส 1/62 อีก 0.19 บาทต่อหน่วยลงทุน ทำให้ ณ ครึ่งปีแรกของปีนี้ กองทรัสต์ SHREIT ได้จ่ายผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยไปแล้วรวมทั้งสิ้น 0.38 บาทต่อหน่วยลงทุน

นายปธาน กล่าวว่า แนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าสินทรัพย์ที่กองทรัสต์เข้าลงทุนจะมีผลการดำเนินงานเติบโตได้ดีทั้งในประเทศเวียดนามและอินโดนีเซีย โดยล่าสุดประเทศอินโดนีเซียได้รับการปรับอันดับเครดิตเรทติ้งของ S&P จากระดับ BBB – เป็น BBB ซึ่งสะท้อนความเชื่อมั่นในระดับสากลให้กับนักลงทุนที่ต้องการเข้ามาลงทุนในประเทศได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ กองทรัสต์ SHREIT ยังอยู่ในระหว่างศึกษาการลงทุนในสินทรัพย์ ในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มเติม โดยเฉพาะในประเทศซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนในการลงทุนได้ในระดับสูง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทรัสต์ SHREIT ที่ต้องการเพิ่มขนาดสินทรัพย์ อันจะนำมาซึ่งศักยภาพในการบริหารงานของกองทรัสต์ รวมถึงช่วยกระจายความเสี่ยงและสร้างผลตอบแทนได้อย่างเต็มที่จากการขยายตัวของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน