MORE รีเทิร์น “อมฤทธิ์” รีรัน : ลุยธุรกิจแบตเตอรี่ดันกำไรปีแรก

HoonSmart.com>> สัมภาษณ์พิเศษ  “เฮียม๊อ -อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ” ผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ MORE ที่ลงมาประกอบร่างให้ MORE เป้าหมายครั้งนี้ของเขาคือ การรีรันให้ MORE รีเทิร์น อย่างจริงจังยั่งยืน 

มอร์ รีเทิร์น  ( MORE ) ที่เฮียม๊อ รีรัน  ตั้งใจกลับมาฟื้นฟูธุรกิจจริงจัง ลงมือทำทุกขั้นตอน จากหุ้น 10 ตัวบาท  MORE กำลังประกอบร่างให้เป็นหุ้นที่กลับมาอยู่ในความสนใจของนักลงทุนอีกครั้ง ๆ นี้ ในภาพลักษณ์หุ้นยั่งยืน มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ ผลประกอบการมีกำไรสม่ำเสมอต่อเนื่อง ไม่ใช่หุ้นดีเอ็นเอ ( DNA  ) หุ้นร้อนแรงเหมือนในอดีต ที่นักลงทุนจดจำกันไม่ลืม

“อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ  เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ของ MORE  การลงมาบริหารเอง ย่อมมีเป้าหมาย เพราะการหายใจเอง ดีกว่ายืมจมูกคนอื่นหายใจ  หลายปีที่ผ่านมาเฮียม๊อ ยืนอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ  คอยดูคนอื่นบริหาร ผลลัพธ์ที่ออกมา เละตุ้มเป๊ะ จากหุ้น 3 ตัวสิบกลายเป็นหุ้น 10 ตัวบาท ตกเป็นเครื่องมือของนักปั่นบิทคอยท์

อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ

เฮียม๊อ-อมฤทธิ์ เล่าว่า เป้าหมายการเข้ามาบริษัท ต้องการให้ MORE รีเทิร์น กลับมามีผลดำเนินงานที่มีกำไรจากการดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอ เป็นธุรกิจยั่งยืน “เฮียม๊อ” จึงปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่หมดจด ยกธุรกิจที่ไม่สร้างกำไรออกขาย หาธุรกิจดี ๆ มีอนาคตกำไรงาม เข้ามาใส่แทน  ในลักษณะเป็น “โฮลดิ้งส์” เข้าลงทุนถือหุ้นในธุรกิจหลากหลาย ที่ให้ผลตอบแทนดี เพื่อส่งให้ MORE เป็นหุ้นยั่งยืน

สิ่งแรกที่ MORE ทำคือ การขายธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ เช่น แผ่นหนัง-แผ่นเพลง ซีดี ที่ตอนนี้เทคโนโลยี 4 จี เข้ามาแทนที่ ไม่ต้องพึ่งแผ่นหนัง-แผ่นเพลง หาดูได้ใน ยูทูป  , การขายธุรกิจร้านคิงคองโฟน ซึ่งจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ให้กับคอมเซเว่น ( COM 7 )

ขายของที่ไม่สร้างกำไร ออกไปแล้ว ก็ต้องหาธุรกิจที่สร้างรายได้สม่ำเสมอ MORE  เช่น การลงทุนธุรกิจน้ำ-ไฟ-และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

ซีอีโอ บอกว่า ปัจจุบันนี้ MORE ถือหุ้นธุรกิจน้ำประปา 40 % ผลิตน้ำขายบนเกาะเสม็ด ขณะนี้วางท่อใต้ทะเล คาดอีก 3 เดือนแล้วเสร็จ หรือไตรมาส 4 เริ่มรับรู้รายได้ ธุรกิจนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ปี คืนทุน 100 ล้านบาท

ธุรกิจต่อไปการเข้าไปถือหุ้น 60 % ในบริษัท ESP รี-ไล้ฟ์ แบตเตอรี่ (ประเทศไทย) ธุรกิจฟื้นฟูแบตเตอรี่ เริ่มมีรายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2 / 2562 นี้ ตามแผนการฟื้นฟูแบต ฯ เดือนละ 5,000 ลูก  งานในมือขณะนี้ 5 หมื่นลูก เริ่มทยอยส่งมอบตั้งแต่ไตรมาส 3 / 2562 เป็นต้นไป และปี 2563 มีเป้าหมายการฟื้นฟูแบตเตอรี่ จำนวน 1 ล้านลูก ซึ่ง 3 ปีข้างหน้าจะนำบริษัทลูกแบตเตอรี่ เข้าตลาดหุ้น

ธุรกิจประหยัดไฟฟ้า (ตัวเก็บประจุ หรือ คาปาซิเตอร์  ) เริ่มเดินสายติดตั้งเครื่องประหยัดไฟฟ้าให้กับลูกค้าโรงสี แล้ว รวมทั้งการหาลูกค้าใหม่ ๆ เช่น โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ฯ  รวมทั้งการลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ฯ

“อมฤทธิ์” บอกว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่จะเห็นผลการดำเนินงาน MORE มีกำไรจากการดำเนินงานเป็นปีแรก  แล้วธุรกิจไหนจะเป็นตัวนำกำไรให้บริษัท “เฮียม๊อ” ย้ำว่า ต้องเป็นธุรกิจฟื้นฟูแบตเตอรี่ ที่มีลูกค้ารายใหญ่ธุรกิจสื่อสาร สั่งฟื้นฟูแล้ว และอีกหลายธุรกิจที่มีความต้องการใช้แบตเตอรี่เก็บไฟฟ้าเพื่อใช้ในธุรกิจเช่น บริษัทสื่อสาร บริษัทผลิตโซล่าบนหลังคา ฯ

จบการสนทนาครั้งนี้ ” เฮียม๊อ” อุ๊บโปรเจคยักษ์ใหญ่ให้ผู้ถือหุ้น คอยลุ้นติดตาม และตรวจสอบว่า การลงทุนที่ว่าทั้งหมด จะทำให้ MORE รีเทิร์นได้อย่างชื่อหรือไม่