‘สุเมธ ดำรงชัยธรรม’ดีดีการบินไทย ผ่านงานรัฐ-เอกชน

บอร์ดการบินไทยนัดพิเศษ มีมติเห็นชอบ”สุเมธ ดำรงชัยธรรม” หลานอากู๋ นั่งดีดี คนใหม่ ประสบการณ์ผ่านงานเอกชนหลายแห่ง ก่อน ไปเป็นกรรมการผู้จัดการธนารักษาพัฒนาสินทรัพย์

คณะกรรมการ บริษัท การบินไทย (THAI) นัดพิเศษเมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมาได้มีมติเห็นชอบให้นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ (ธพส.) ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่(ดีดี) บริษัทการบินไทย

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เจรจาในเรื่องเงื่อนไขการจ้างและผลตอบแทนก่อนนำเสนอคณะกรรมการบริษัทพิจารณาต่อไป

ด้านนายสุเมธ กล่าวว่า ได้พูดคุยแนวทางฟื้นฟูธุรกิจการบินไทยกับคณะกรรมการสรรหาฯแล้วเกือบ 1 เดือนหลังที่ได้สมัคร ขณะนี้รอการติดต่อกลับจากบริษัท

การคัดเลือกผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่ง ดีดีการบินไทย ใช้เวลาดำเนินการคัดสรรมานาน ผู้สมัครเข้าชิง มีทั้งคนในและคนนอกบริษัทฯ โดยมีนาง อุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่มานานเช่นเดียวกัน

สำหรับประวัตินายสุเมธ เป็นหลานชายของนายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม(อากู๋) ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เคยเป็นกรรมการบริหาร และผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุน ของบริษัทแกรมมี่ฯ ก่อนจะมาช่วยฟื้นฟู บริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด สถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุน Money Channel ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และผู้บริหาร บริษัท น้ำมันพืชไทย(TVO) และจะไปรับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ (ธพส.)