การบินไทยดีเดย์บิน “เซนได” 29 ต.ค.นี้ มั่นใจไม่ขาดทุน นักท่องเที่ยวต้องไป

HoonSmart.com>>บริษัทการบินไทย (THAI) ติดอันดับ 1 ใน 10 สายการบินชั้นนำยอดเยี่ยมของโลก ปี 2019 จากสกายแทรกซ์ และยังได้รางวัลอีกมากมาย

ในปี 2563 บริษัทการบินไทยจะเปิดดำเนินงานมาครบ 60 ปี และยังคงให้ความสำคัญกับการให้บริการที่มีคุณภาพ  พร้อมเปิดเส้นทางใหม่ๆ   วันที่ 29 ตุลาคมนี้ จะเริ่มให้บริการบินสู่เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น  สัปดาห์ละ  3  เที่ยว  จุดหมายปลายทางใหม่ของนักท่องเที่ยว ปัจจุบันมี 5 จุดบินในญี่ปุ่น ได้แก่ โตเกียว (นาริตะ/ฮาเนดะ) โอซากา นาโกยา ฟุกุโอกะ และซัปโปโร บริการสัปดาห์ละ 83 เที่ยว

“สุเมธ ดำรงชัยธรรม” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย เล่าให้ฟังว่า  ก่อนหน้านี้ บริษัทการบินไทยเคยบินไปสนามบินเซนไดเป็นเวลา 6 เดือน  แต่ก็ต้องยกเลิกไป การกลับมาครั้งนี้ มีความมั่นใจมากว่าจะไม่ขาดทุน เพราะเป็นดีลที่ดี  มีพันธมิตรจำนวนมาก  เส้นทางนี้มีศักยภาพที่จะเติบโต เพิ่มผู้โดยสารทั้งขามาและขากลับ การให้บริการจะเกิดประโยชน์มากกว่าการท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว

นอกจากนั้นในเดือนก.พ. 2563 ตัวแทนจากเซนไดคณะใหญ่จะเดินทางมากรุงเทพ เพื่อเจรจาทางธุรกิจเพิ่มเติมด้วย

“ผมมั่นใจว่าจะมีผู้โดยสารไม่น้อยกว่า 70-80% เพราะคนไทยรักญี่ปุ่นมาก และคนญี่ปุ่นก็เดินทางมาเมืองไทยมากเช่นกัน ทำให้มีผู้โดยสารทั้งขามาและขากลับ ที่สำคัญ ที่นี่เป็นเมืองรอง ภาครัฐและเอกชนร่วมมือกันพัฒนา มีงบสนับสนุนการทำการตลาดในระยะยาว เมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามามาก มีการช้อปปิ้ง เก็บภาษีได้เพิ่มขึ้น ทุกฝ่ายจะต้องแบ่งปันและดูแลกัน เพื่อให้ทุกคนโตยั่งยืน

เหตุผลที่ทำให้เชื่อมั่นต่อการเปิดเส้นทางบินใหม่  “เซนได”  เป็นเมืองสำคัญของจังหวัดมิยากิ 1 ใน 6 จังหวัดของภูมิภาคโทโฮคุ หรือตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู ห่างจากโตเกียวประมาณ 300 กิโลเมตร สามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดู ตลอดปี มีความชัดเจน มีเอกลักษณ์ ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม อาหารทะเลและเนื้ออร่อย  เป็นต้นกำเนิดของลิ้นวัวย่างรสเลิศ สาเกอร่อย ผลไม้ดีมาก มีตระกูลเบอร์รี่ แตงโม องุ่น เมล่อน เป็นสวรรค์ของคนที่ชื่นชอบออนเซ็น มีสกีรีสอร์ทมากที่สุด มีโรงแรมแบบเรียวกังอายุร่วม 1,000 ปี คาดว่าอีกไม่เกิน 5 ปี จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับนิยม ไม่แพ้ 5 เมืองใหญ่ที่บริษัทการบินไทยเปิดให้บริการ โดยไม่ต้องใส่ทรัพยากรอะไรเพิ่มเติม เพราะธรรมชาติอยู่ในวิถีแล้ว ภูเขาเขียว ต้นไม้เยอะ เพียงแต่เพิ่มโรงแรมและห้องอาหารให้ใหญ่ขึ้นเท่านั้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาจำนวนมาก

การเปิดเส้นทางนี้ ยังช่วยให้สามารถส่งอาหารทะเลสดๆ จากเซนไดเข้ากรุงเทพเร็วขึ้น ไม่ต้องผ่านโตเกียว สร้างโอกาสทางธุรกิจของทั้งสองฝ่าย

เมื่อเปิดบินตรง กรุงเทพ-เซนไดแล้วคิดต่อว่าจะให้ ไทยสมาย์ส ที่บริษัทการบินไทยถือหุ้น 100% ให้บริการบินกรุงเทพ-ฮ่องกง ในปัจจุบัน  มีโอกาสที่จะเพิ่มเส้นทางจากฮ่องกงบินมาเซนได หรือเที่ยวบินกรุงเทพ-เกาสง ไต้หวัน คิดบินต่อมาเซนได เป็นแผนที่กำลังพิจารณาร่วมกันอยู่  เพิ่มจำนวนผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก

“สุเมธ” มองเห็น “พลัง” ในการขับเคลื่อนการเปิดเส้นทางบินใหม่ เห็นความตั้งใจของทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐและเอกชนแบ่งหน้าที่ดูแล  มีการวางแผนและกลยุทธ์ระยะยาว อาทิ พัฒนามาตรฐานการบริการ การจัดโปรโมชั่น การประชาสัมพันธ์  เชื่อว่าความสำเร็จคงไม่ไกลเกินฝัน  ถือว่าเป็น “โมเดล” ที่ดีมากในการสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง ดึงดูดนักท่องเที่ยว นำเงินต่างประเทศเข้ามา ซึ่งช่วยให้การบินไทยประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

ภูมิภาคโทโฮคุ เป็นเมืองรองที่น่ารักมาก เมืองสวยใครชอบถ่ายรูป ใครชอบกิน ขอเชิญชวนนะครับ รับรองว่าจะไม่ผิดหวัง