StockRadars วิเคราะห์หุ้นสัญชาติไทย รุกติดเรดาร์ให้นักลงทุนต่างประเทศ

“StockRadars ฟินเทคแพลตฟอร์มวิเคราะห์หุ้นสัญชาติไทย รุกติดเรดาร์ให้นักลงทุนต่างประเทศครั้งแรก ร่วมมือกับ MNC พัฒนาประสบการณ์การลงทุนของนักลงทุนรายย่อย เพื่อใช้เครื่องมือช่วยในการลงทุนเพื่อประสบความสำเร็จในการลงทุนได้ดีขึ้น ตั้งเป้าหมายพร้อมขยายไปประเทศอื่นๆ ต่อไป

นายธีระชาติ ก่อตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร StockRadars แพลตฟอร์มวิเคราะห์หุ้นพร้อมส่งคำสั่งซื้อขายจากประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงานความร่วมมือระหว่างบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอ็มเอ็นซี ซีเคียวริทาส (MNC Sekuritas ) กับ StockRadars อย่างเป็นทางการ ณ ตลาดหลักทรัพย์อินโดนีเซีย (IDX) กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย  โดยมีนายลัคโซโน วิดิโต วิโดโด ผู้อำนวยการตลาดหลักทรัพย์ IDX เป็นประธาน

ขณะที่ บล. MNC มีการนำแพลตฟอร์ม StockRadars เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ลงทุนของ MNC สามารถคัดเลือกหรือกรองหุ้นด้วยเรดาร์หาหุ้นที่ถูกใจได้ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ สิ่งที่ทาง StockRadars คาดว่าผลที่ได้จากความร่วมมือกับ MNC คือ การพัฒนาประสบการณ์การลงทุนของนักลงทุนรายย่อย เพื่อใช้เครื่องมือช่วยในการลงทุนเพื่อประสบความสำเร็จในการลงทุนได้ดีขึ้น และในอนาคตตั้งเป้าหมายว่าพร้อมที่จะขยายตลาดในประเทศอื่นๆ ต่อไปอีกด้วย

“ถือเป็นครั้งแรกและเป็นก้าวสำคัญของ StockRadars ซึ่งเป็นของคนไทยและพัฒนานวัตกรรมนี้โดยคนไทยทั้งหมด ก้าวไปเป็นผู้พัฒนาระบบแพลตฟอร์มวิเคราะห์หุ้นพร้อมกับส่งคำสั่งซื้อขายให้กับบริษัทหลักทรัพย์ หรือโบรกเกอร์ของต่างประเทศ หลังให้บริการนักลงทุนไทยมาแล้วกว่า 6 ปี จนปัจจุบันร่วมเป็นพันธมิตรกับโบรกเกอร์ไทยทั้งหมด 5 แห่งคือ บล. กรุงศรี บล. โกลเบล็ก บล.เคทีซีมิโก้ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) และ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” นายธีระชาติกล่าว

สำหรับเหตุผลที่ StockRadars เริ่มลุยไปตลาดต่างประเทศมากขึ้น เนื่องจากเห็นโอกาสในการเติบโตอีกมากในประเทศต่างๆ อีกทั้งมองว่า ฟังก์ชั่นการใช้งานเรื่องของการหาหุ้นเป็นเรื่องพื้นฐานทั่วไป ที่นักลงทุนต้องการหาเครื่องมือมาช่วยให้สามารถลงทุนหุ้นง่ายขึ้นอยู่แล้ว เพราะจริงๆ แล้วทุกคนต่างพูดภาษาเดียวกัน นั่นคือ ภาษาของนักลงทุน

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันฟังก์ชั่นการใช้งานของ StockRadars สามารถดูได้ ทั้งปัจจัยพื้นฐานของหุ้นทั่วไป ดูสัญญาณทางเทคนิค และที่สำคัญคือสามารถติดตั้งเรดาร์เป็นสูตรเฉพาะของนักลงทุนแต่ละคนเองว่า ต้องการตั้งค่าหาหุ้นแบบไหน แล้วส่งสัญญาณเตือนว่าใกล้ถึงเป้าหมายที่ตัวเองได้ตั้งไว้

ก่อนหน้านี้แพลตฟอร์ม StockRadars ก็เคยได้รับรางวัลชนะเลิศในประเภทซอฟต์แวร์การเงินระดับเอเชียแปซิฟิคมาแล้ว

“จริงๆ แล้วสตาร์ทอัพต่างๆ ที่มีแบรนด์แข็งแกร่งและกลายเป็นที่รู้จักในระดับโลกปัจจุบัน ส่วนใหญ่ต่างเคยเป็นสตาร์ทอัพทที่เติบโตมาจากภายในประเทศตัวเองกันมาก่อน แต่ต่างได้รับการยอมรับและสนับสนุนจากคนในประเทศนั้นๆ จนในที่สุดสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลกในที่สุด ดังนั้น จึงอยากจะขอแรงสนับสนุนให้นักพัฒนาเทคโนโลยีชาวไทย ไม่เฉพาะกับ StockRadars เท่านั้น แต่รวมถึงแรงสนับสนุนให้กับสตาร์ทอัพไทย เพื่อให้คนไทยได้ส่งออกเทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งถือเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญสำหรับโลกในยุคดิจิทัล” นายธีระชาติกล่าว

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ StockRadars ถือเป็นสตาร์ทอัพไทยที่ก่อตั้งขึ้นมา โดยเริ่มต้นจากการเป็น Software House ที่รับพัฒนาแพลตฟอร์มให้กับบริษัทชั้นนำต่างๆ ก่อนที่จะผันตัวเองเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มหุ้นนาม StockRadars เมื่อ 6 ปีที่แล้ว และปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดการใช้งานแล้วทั้งหมด 8 แสนครั้ง