THMUI ปรับเป้ารายได้ปีนี้โต30%

“ไทยมุ้ย”ปรับเป้ารายได้เป็นโต 30% มั่นใจไตรมาส 2 ดีกว่าปีที่แล้ว รับรู้รายได้ 90% จาก Backlog กว่า 200 ล้านบาท รุกขยายฐานลูกค้ากลุ่มท่าเรือและขุดเจาะน้ำมัน

นายทชากร ลีลาประชากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น (THMUI) เปิดเผยว่า ไตรมาส 2 ปีนี้ บริษัทจะรับรู้รายได้จากโครงการวางท่อประปาบางส่วน ที่จ.ภูเก็ต และพังงา 165 ล้านบาท และในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้รับงานลวดสลิงและบริการเปลี่ยนลวดสลิงจากลูกค้ากลุ่มโรงไฟฟ้า 30 ล้านบาท เป็นสัญญาระยะยาว 3 ปี และลูกค้ากลุ่มท่าเรือขนาดใหญ่ในแหลมฉบัง มูลค่า 30 ล้านบาท เป็นสัญญาระยะยาว 2 ปี ซึ่งทำให้รายได้ของบริษัทปีนี้สูงกว่าเป้าที่วางไว้

“ผลประกอบการไตรมาส 2 จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และดีกว่าไตรมาส 1 ที่ผ่านมาด้วย เพราะจะรับรู้รายได้ในงานโครงการวางท่อที่ภูเก็ต และพังงา งานเปลี่ยนลวดสลิงให้ลูกค้า 2 ราย โดยขณะนี้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) 200 ล้านบาท และ 90% จะรับรู้ในช่วงไตรมาส 2 นี้ ดังนั้น บริษัทจึงปรับเป้ารายได้ทั้งปีเพิ่มจาก 20% เป็น 30% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 387 ล้านบาท กำไรสุทธิ 21 ล้านบาท”นายทชากรกล่าว

นายทชากร กล่าวว่า ปีนี้บริษัทจะเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และการลงทุนของภาครัฐและเอกชนในพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เช่น โครงการขยายท่าเรือ ขยายสนามบิน และมอเตอร์เวย์ รวมทั้งเดินหน้าขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มท่าเรือ ขุดเจาะน้ำมัน ซึ่งมีการใช้ลวดสลิงขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ บริษัทได้ลงทุนโครงการก่อสร้างโกดังสินค้า ซึ่งทำให้บริษัทมีความสามารถในการสต็อกสินค้าได้มากขึ้น

สำหรับ THMUI เป็นผู้นำธุรกิจจัดหาและจำหน่ายลวดสลิงและอุปกรณ์ยกหิ้วคุณภาพสูง โดยสินค้ามาจากผู้ผลิตแบรนด์ชั้นนำระดับโลก