CPF ปั้น WOK Station สานฝันสตาร์ทอัพ ตอบโจทย์ครัวโลก

HoonSmart.com>>เจริญโภคภัณฑ์อาหาร สนับสนุน สตาร์ทอัพ ประเดิมกลุ่ม Dak Galbi ถือหุ้น 40% สร้างสรรค์ร้านอาหารแบรนด์ใหม่ “WOK Station” เอเชี่ยนสตรีทฟู้ด เสริฟทั้งความอร่อยและความสนุก ผ่านเทคโนโลยีบริหารร้านแบบจัดเต็ม  สานฝันเชนระดับโลก 

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เลือกสนับสนุน บริษัท ดัค กาลบี้ กรุ๊ป สตาร์ทอัพ รายแรก โดยเข้าไปถือหุ้น 40% เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยปลดล็อกข้อจำกัดของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในการเข้าถึงเทคโนโลยี ระบบบริหารจัดการ องค์ความรู้ เครือข่าย เงินทุน และทรัพยากรต่างๆ รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากทีมงานมืออาชีพของ CPF ซึ่งจะช่วยให้สตาร์ทอัพกลุ่มนี้ สามารถใช้ศักยภาพที่มีในการขยายงานและพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง เติบโตสู่การเป็นเจ้าของเชนร้านอาหารระดับโลก ได้ในอนาคต

” CPF จะเข้าถือหุ้น 40% และมีแผนจะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นขึ้นเป็น 60% ในปี 2563″ นายประสิทธิ์กล่าว

บริษัท ดัค กาลบี้ กรุ๊ป จำกัด เกิดขึ้นในปี 2554 จากกลุ่มสตาร์ทอัพ 4 คนที่มีวัยเพียง 20-23 ปีในขณะนั้น ได้เริ่มต้นดำเนินธุรกิจร้านอาหารเกาหลี (Real Time Cooking) ในชื่อร้าน “Dak Galbi” จากเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของร้านอาหารและความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แบรนด์ “Dak Galbi” เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคไทย และสามารถขยายร้านได้ถึง 10 สาขา ภายในระยะเวลาเพียง 8 ปี

บริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพของสตาร์ทอัพไทย ตลอดจนเข้าใจถึงข้อจำกัดที่กลุ่มคนเหล่านี้มักต้องประสบ จึงมีแนวคิดที่จะร่วมสนับสนุนให้สตาร์ทอัพร้านอาหารของไทยสามารถก้าวผ่านอุปสรรค และสานต่อความฝันในการขยายธุรกิจร้านอาหารให้เป็นเชนร้านอาหารในระดับโลกได้

“ CPF สนับสนุนสตาร์ทอัพที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการสร้างร้านอาหารของตนเองให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงมีวิสัยทัศน์ที่จะมุ่งขยายเชนสาขาร้านอาหารทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ ” นายประสิทธิ์กล่าว

นางปรียาวรรณ ตันตสุรฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดัคกาลบี้ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า CPF สนับสนุน ดัคกาลบี้กรุ๊ป ได้เริ่มขยายเชนร้านอาหารใหม่ ” WOK Station” ในสไตล์ Asian Street Food ถึง 3 สาขา มีสาขาต้นแบบ ที่ 101 ทรู ดิจิทัลพาร์ค ถนนสุขุมวิท101 และตั้งเป้าจะเปิดให้ครบ 10 สาขาภายในปี 2562

ร้าน WOK Station ให้บริการปรุงอาหารสดตามความต้องการของลูกค้า ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ต้องการอาหารอร่อยถูกปาก สะอาด ถูกอนามัย มีความสนุกสนานในการสั่งอาหาร ให้เลือกได้ทั้งแบบตามใจสั่ง และสั่งตามสูตร ยังมีระบบปฏิบัติการหลังบ้านที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัยทั้งการจัดส่งวัตถุดิบ การสั่งอาหาร หรือการจ่ายเงินในลักษณะ Cashless ไม่จำเป็นต้องมีเงินสดในร้านสาขา ตลอดจนระบบส่งอาหารถึงบ้าน ฯลฯ คอยสนับสนุนการบริหารร้านอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นร้านอาหารแบบ Food Chain ในระดับประเทศและระดับภูมิภาคต่อไป

“CPF ช่วยให้ทีมงานดัคกาลบี้ได้รับการสนับสนุนหลายด้าน ด้วยศักยภาพของ CPF ผนวกกับวิธีบริหารจัดการที่ให้อิสระแก่ทีมบริหาร ซึ่งเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่อย่างเต็มที่ รวมถึงการให้คำชี้แนะของผู้บริหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ ทำให้มั่นใจได้ว่าความฝันของเราจะได้รับการต่อยอดและสามารถประสบความสำเร็จได้” นางปรียาวรรณ