คอลัมน์เสือใหญ่ :  ใช้วิจารณญาณ

BY ….เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 25 ก.ค. 2562

@@@ ทิศทางตลาดหุ้นตลอดสัปดาห์นี้ ออกทรงแกว่งออกด้านข้าง ไม่พุ่งขึ้นปรี๊ดปร๊าด เพราะขาดปัจจัยบวกหนุน ลงมามีแรงรับ-ขึ้นไปมีขายทำกำไรระหว่างทาง กรอบการเคลื่อนไหว 1,720-1,730 จุด …..  SET วานนี้ (24 ก.ค.)  ปิดได้แค่ประคองตัว 1,725.44 จุด เพิ่มขึ้น 0.57 จุด มูลค่าซื้อขาย 52,833.06 ล้านบาท …. ต่างชาติซื้อสุทธิ แผ่วเหลือ 57 ล้านบาท  …กองทุน- สถาบัน ซื้อ 36 ล้านบาท

@@@ ณ เวลานี้ ไม่มีใครยืนยันว่า “พิชญ์ โพธารามิก”  เจ้าของผู้ถือหุ้นใหญ่ จะขายหุ้น ขายกิจการ 3 BB ให้ใคร หรืออะไรก็แล้วแต่จะมโนกัน ดีลจะเดิน หรือดันล้ม ไม่มีใครรู้เช่นกัน มีแต่กุนซือคนใกล้ตัว “พิชญ์” เท่านั้น ยอมรับว่ามีค่ายสื่อสารไทย-เทศ เข้ามาจีบ JAS ตลอดเวลา

@@@ ดีลเดิน หรือดีลล้ม อยู่ที่ราคาเท่านั้นจริง ๆ และไม่มีใครรู้ด้วยว่า ราคาที่ “พิชญ์” พอใจ เท่าไรกัน ร้อยแปด แวดล้อมด้วยปัจจัย …ส่วนราคาหุ้นบนกระดาน 6.20 บาท บวกลบ ไม่ว่า “พิชญ์” จะขาย-ไม่ขาย ราคา 6-7 บาท ไม่ถือว่าแพง เทียบกับเงินปันผลที่ได้ ถือว่า OK แล้ว ….รายใหญ่บางคนที่ดอดเก็บหุ้นไป ไม่สนใจดีลเดิน-หรือดีลล้ม คงถือหุ้นต่อไป

พิชญ์ โพธารามิก

@@@ หุ้นที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ โครงสร้างผู้ถือหุ้น ราคา และกลุ่มธุรกิจ ถ้าไม่พูดถึง STARK ดูจะเอ้าท์ไปหน่อย  ล่าสุดตลาดหลักทรัพย์ รับแล้วลูกหุ้นกว่า 2 หมื่นล้านหุ้น ซื้อขายได้แล้วตั้งแต่ 25 ก.ค.นี้ ราคาบนกระดาน สวิงแรงไปหน่อย เพราะสภาพคล่องไม่มี อย่างที่เจ๊เคยบอก ขายช่องเดียว เสียวยกก๊วน ….ถือลงทุนยาว ๆ น่าจะดี หุ้นตัวนี้ขายสายไฟ  “เฟ้ลปส์ ดอด์จ ”  เป็นหุ้นของ  “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” ลูกคนโตของสี TOA    ไม่ได้มาเล่น ๆ แต่จริงจัง เอาธุรกิจสายไฟฟ้าเข้าตลาดหุ้นทางอ้อมเสร็จสมบูรณ์ …. รายได้ปีที่ผ่านมา 1 หมื่นล้านบาท กำไรกว่า 400 ล้านบาท

@@@ รีบหน่อย ๆ ใครใคร่ซื้อ-ใคร่ขายหุ้น 16 ตัวที่โฉบมาให้ซื้อขายชั่วคราว เหลือเวลาแค่ 4 วันเท่านั้นหรือแค่ 31 ก.ค.นี้  เวลายิ่งน้อย ราคาหุ้นยิ่งถูก การเก็งกำไรเลิกลา …จากนั้นกลับไป SP เหมือนเดิม จะซื้อก็ชั่งใจไตร่ตรองให้ดี ๆ ใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจการลงทุนมีความเสี่ยง*

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน