TPS ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 80 ล้านหุ้น

HoonSmart.com>>”เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น” (TPS) ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 80 ล้านหุ้น  เข้าตลาด mai ได้ บล.เคจีไอ เป็นพี่เลี้ยง ด้านผู้บริหาร  “บุญสม กิจเกษตรสถาพร” ลุยจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย-ศูนย์ข้อมูล แสดงระบบรักษาความปลอดภัยและระบบสื่อสารครบวงจรรองรับแผนการเติบโตในอนาคต

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) (KGI)  ที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (TPS) เปิดเผยว่า วันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้ยื่นข้อมูลเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท คิดเป็นสัดส่วน 28.57 % ของหุ้นทั้งหมดบริษัท  คาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ปลายปี 2562

สำหรับ TPS เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ แบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก1) ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์และวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 2) ธุรกิจให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย 3) ธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอื่น ๆ

พัชพร สรรคบุรานุรักษ์

เป้าหมายระดมทุน เพื่อนำเงินไปใช้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย (Network Operation Center ) การจัดตั้งศูนย์ข้อมูลเพื่อแสดงระบบรักษาความปลอดภัยและและระบบสื่อสารครบวงจร (DEMO Data Center,Security&Collaboration), ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน จากการลงทุนซื้อที่ดินและก่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

“ความน่าสนใจของ TPS คือ เป็น 1 ในบริษัทชั้นนำ ที่ได้รับความเชื่อถือจากบริษัทชั้นนำในกลุ่มอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยี มากว่า 15 ปี  ทีมงานมีประสบการณ์กับธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้งและจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำระดับประเทศ ปัจจุบันลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ทั้ง ภาครัฐและเอกชน สถาบันการเงิน  สถาบันการศึกษาโรงพยาบาล ฯลฯ”

ผลประกอบการปี  2561 มีรายได้รวม 535.68 ล้านบาท กำไรสุทธิ 42.67 ล้านบาท ไตรมาส 1/62  มีรายได้รวม 142.69 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 9.59 ล้านบาท

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS กล่าวว่า เป้าหมายการเข้าตลาด mai  เพื่อการเติบโตและโอกาสขยายธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง และบริการที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ

“อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ และมีโอกาสเติบโตสูงในอนาคต จากตัวเลขพบว่า มีมูลค่าประมาณ 6.1 แสนล้านบาท ในปี 2561 หรือ 3.9 % ของ จีดีพี  มีอัตราการเติบโต 2.2 %  จากปี 2560 ของตลาดสื่อสารของประเทศไทย และ นโยบาย  4.0 ของรัฐบาลที่ขับเคลื่อนด้วยการ ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี  สนับสนุนการเติบโตเช่นกัน ทำให้มั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน” นายบุญสม กล่าว