“โรเบิร์ต เพนนาโลซา” คืนรังนั่ง CEO บลจ.อเบอร์ดีน สแตนดาร์ดฯ ไทย

HoonSmart.com>> “อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสเม้นท์” แต่งตั้ง “โรเบิร์ต เพนนาโลซา” นั่ง CEO บลจ.อเบอร์ดีน สแตนดาร์ดฯ ประจำประเทศไทย ขับเคลื่อนธุรกิจกองทุนรวมในไทย

โรเบิร์ต เพนนาโลซา

อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสเม้นท์ (ASI) ประกาศแต่งตั้งนายโรเบิร์ต เพนนาโลซา ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำประเทศไทย แทนนายกรวุฒิ ลีนะบรรจง ที่พ้นจากตำแหน่งเมื่อสิ้นเดือนเม.ย.2562 ที่ผ่านมา

นายเอียน แมคโดนัลด์ รองประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของอเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสเม้นท์ กล่าวว่า การแต่งตั้งโรเบิร์ตในครั้งนี้ เป็นสิ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจและให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศไทย ในขณะที่ตลาดทุนไทยยังคงเปิดโอกาสให้กับบริษัทจัดการกองทุนระดับโลกอันเป็นผลมาจากการผ่อนคลายกฎระเบียบของทางการ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการนำกลยุทธ์ระยะยาวมาใช้เก็บเกี่ยวโอกาสในการเพิ่มศักยภาพของธุรกิจ

“โรเบิร์ตเป็นแบบอย่างที่ดีของการเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจของกลุ่มอเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสเม้นท์ ในประเทศไทย รวมทั้งทีมงานผู้จัดการกองทุนตราสารทุนของประเทศออสเตรเลีย เราไร้ข้อกังขาในความสามารถของโรเบิร์ตที่จะผลักดันธุรกิจของเราในประเทศไทยให้เติบโตขึ้นไปอีกขั้น”นายเอียน กล่าว

อย่างไรก็ตามในการประจำการที่สำนักงานกรุงเทพ นั้น นายโรเบิร์ต จะนำทีมงานที่แข็งแกร่งในประเทศไทย จำนวน 60 คน ในการพัฒนากลยุทธ์การดำเนินงานในระยะยาวเพื่อสร้างความเติบโตทางธุรกิจให้กับบริษัท นายโรเบิร์ต จะนำความรู้และประสบการณ์ทั้งในด้านการบริหารบุคลากร และการลงทุนที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากหลายประเทศมาพัฒนาต่อยอดและสร้างโอกาสอันดีให้กับบริษัทต่อไป นายโรเบิร์ต ได้เข้าร่วมงานกับกลุ่มอเบอร์ดีน มาเป็นเวลนานกว่า 22 ปี โดยเริ่มจากตำแหน่งผู้จัดการกองทุนตราสารทุนในประเทศสิงคโปร์ และล่าสุดดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านตราสารทุนของประเทศออสเตรเลีย

ด้วยประสบการณ์ที่กว้างขวางในอุตสาหกรรมการจัดการกองทุนในประเทศไทย นายโรเบิร์ต ถือเป็นกำลังสำคัญในการสร้างธุรกิจให้กับกลุ่มอเบอร์ดีนในประเทศไทยในช่วงปี 2544-2552 โดยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการลงทุน และต่อมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายโรเบิร์ตได้สร้างทีมงานและบุกเบิกธุรกิจในช่วงเวลาดังกล่าวให้กับอเบอร์ดีนประเทศไทย และปัจจุบันนายโรเบิร์ต ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัท