บล.กรุงศรีคาดหุ้นแกว่ง-CNS มองบวกรับเจรจาการค้าสัปดาห์หน้า

HoonSmart.com>> บล.กรุงศรี มองหุ้นแกว่งตัวกรอบดัชนี 1,720 – 1,735 จุด กำไรบจ.หดกดดันการลงทุน ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน คาดดัชนีปรับตัวขึ้นได้แรงหนุนคณะทำงานสหรัฐฯ เยือนจีนเจรจาอย่างเป็นทางการสัปดาห์หน้า

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มีมุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,720 – 1,735 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากข่าวสหรัฐใกล้บรรลุข้อตกลงงบประมาณเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐเป็นเวลา 2 ปีเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะ Shutdown รวมถึงกระแส Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงไหลเข้าต่อเนื่องจากความคาดหวัง FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุม 30 – 31 ก.ค.นี้

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางที่ยังตึงเครียดหลังอิหร่านเข้ายึดเรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษ รวมถึงนักลงทุนจะให้ความสนใจการ Preview งบ 2Q19 ในกลุ่ม Real sector ที่กำลังจะทยอยประกาศซึ่งโดยรวมคาดว่างบชะลอตัวลงจากค่าใช้จ่ายผลประโยชน์พนักงานรวมถึงแรงกดดันจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลตัวซึ่งจะส่งผลให้ทิศทางการลงทุนมีความผันผวนในช่วงนี้

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน (CNS) คาดตลาดปรับตัวขึ้น แนวต้าน 1,737/1,742 จุด แนวรับ 1,721/1,714 จุด ได้ปัจจัยหนุนจากจิตวิทยาการลงทุนโลกเป็นบวก หลังคณะทำงานของสหรัฐฯเตรียมเดินทางเยือนจีนเพื่อเจรจาอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเป็นการพบกันครั้งแรกหลังการประชุม G20 ถือเป็นสัญญาณบวกต่อข้อตกลงการค้า

ผสานแนวโน้มดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ล่าสุด Trump กดดัน FED ต่อเนื่อง ให้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุด ก่อนที่เศรษฐกิจสหรัฐฯจะชะลอตัวแรง เพิ่มความคาดหวังบวกต่อการประชุม FOMC 30-31 ก.ค.นี้

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Domestic Play” AMATA, WHA, SABINA

อ่านประกอบ

ตลาดหุ้นโตเกียวบวก-เอเชียส่วนใหญ่ขยับขึ้น

ดาวโจนส์ปิดขยับขึ้น 17 จุด จับตาผลดำเนินงานไตรมาส 2