โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นอ่อนตัวลง

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นอ่อนตัวลง แนวรับ 1,710 จุด กังวลสงครามการค้า น้ำมันร่วงกดดันกลุ่มพลังงาน จับตาผลประกอบการกลุ่มแบงก์

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้เป็นลบคาด SET อ่อนตัวลงทดสอบ 1,710 จุด จากความกังวล Trade war ระหว่างสหรัฐ-จีนที่ยังไม่มีความคืบหน้าและสหรัฐขู่จะเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มเติมอีก 3.25 แสนล้านดอลลาร์ อีกทั้ง Beige book วานนี้ภาคเอกชนยังมีความกังวลต่อผลกระทบสงครามการค้าด้วยเช่นกัน ซึ่งส่งผลให้ภาวะตลาดหุ้นทั่วโลกอ่อนตัวลงและกดดันต่อทิศทางการลงทุนตลาดหุ้นไทยช่วงนี้

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงหลังสต๊อกน้ำมันดิบลดลงน้อยกว่าคาดและสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-อิหร่านผ่อนคลายลงซึ่งเป็นลบต่อ Sentiment กลุ่มพลังงาน ดังนั้นให้เน้นการเข้าซื้อช่วงอ่อนตัวโดยเน้น Selective ในกลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน เช่น งบไตรมาส 2/62 เติบโต, ปันผลครึ่งปีเด่น และกลุ่มเดินเรือ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index มีแนวโน้มอ่อนตัวต่อ กังวลสงครามการค้ากลับมาใหม่ Beige Book ของเฟดเมื่อคืนนี้ระบุว่าเศรษฐกิจขยายตัวเล็กน้อยและภาคธุรกิจกังวลเรื่องสงครามการค้า ขณะที่กลุ่มพลังงานยังถูกกดดันจากราคาน้ำมันที่ขยับลงอีก 1% หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดน้อยกว่าคาด กลุ่มปิโตรเคมีถูกกดดันจากประเด็นสงครามการค้าและกำไรไตรมาส 2/62ที่ยังอ่อนแอ จับตากลุ่มแบงก์ในช่วง 2 วันนี้ กำไรมีโอกาสดีกว่าคาดเพราะลดสำรอง จะช่วยบรรยากาศการลงทุนได้บ้าง