EPCO ควัก 72 ลบ. ถือหุ้นโรงพิมพ์เนชั่นเพิ่ม 15% มั่นใจสิ่งพิมพ์โตก้าวกระโดด

HoonSmart.com>> “โรงพิมพ์ตะวันออก” ทุ่มเงินลงทุนกว่า 72 ล้านบาท ถือหุ้นโรงพิมพ์เนชั่นเพิ่ม 15% ดันสัดส่วนขยับแตะ 99.50% เตรียมพร้อมขยายไลน์ธุรกิจผลิตกล่องลูกฟูกและผลิตภัณฑ์อื่นๆ เจาะกลุ่มลูกค้าช้อปสินค้าออนไลน์ มั่นใจผลักดันรายได้-กำไร ธุรกิจสิ่งพิมพ์โตก้าวกระโดด

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท ดับบลิวพีเอส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ WPS ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการพิมพ์หนังสือและวารสารต่างๆ เพิ่มในสัดส่วน 15% เนื่องจากผู้ถือหุ้นเดิมได้เสนอขายหุ้น WPS ให้กับบริษัทฯ และเพื่อเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของ WPS จากเดิมในสัดสวน 84.50% เป็นสัดส่วน 99.50%

ทั้งนี้ การซื้อหุ้นเพิ่ม 15% ดังกล่าว จำนวน 7,499,998 หุ้น ในราคาหุ้นละ 9.645 บาท คิดเป็นมูลค่า 72.34 ล้านบาท โดยบริษัทฯได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นของ WPS รวมทั้งจะดำเนินการรับโอนหุ้นจากผู้ขาย ในวันที่ 12 ก.ค.2562 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ขายประกอบด้วย นางสาวสุภา หงษ์ทอง, นายวรสิทธิ์ เทวอักษร, นายสุรพล เทวอักษร, บริษัท กิเลนการพิมพ์ จำกัด และบริษัท อักษรสมบัติ จำกัด

“การเข้าถือหุ้น WPS เพิ่มอีก 15% จะทำให้การทำงานของเรามีความคล่องตัวมากขึ้น ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ทำให้การตัดสินใจขยายธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งใน กันยายน ศกนี้ เราจะเริ่มผลิตกล่องลูกฟูก และผลิตภัณฑ์อื่นๆ รองรับพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่ในปัจจุบันหันมาช้อปสินค้าผ่อนออนไลน์มากขึ้นซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้และกำไร ในส่วนของธุรกิจโรงพิมพ์เติบโตอย่างก้าวกระโดด”นายยุทธ กล่าว

ปัจจุบันโรงพิมพ์ของ WPS ให้บริการพิมพ์หนังสือพิมพ์ให้กับสื่อในเครือเนชั่น ทั้งในส่วนของหนังพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ คมชัดลึก และนิตยสารต่างๆเป็นจำนวนมาก โดยประมาณการรายได้ปีละกว่า 300 ล้านบาท และ EPCO จะเริ่มผลิตกล่องลูกฟูกและบรรจุภัณฑ์อื่นๆ ในเดือนก.ย. เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า