โบรกฯ คาดหุ้นอ่อนตัว กังวลสงครามการค้า-น้ำมันร่วงแรง

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นอ่อนตัวลงหลังทรัมป์เผยเจรจาการค้าจีนไม่คืบ ขู่เก็บภาษีเพิ่ม ด้านราคาน้ำมันร่วงกว่า 3% ฉุดหุ้นกลุ่มพลังงาน

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ SET Index มีแนวโน้มอ่อนตัวต่อหลังประเด็นสงครามการค้ากลับมาใหม่ จากการที่ปธน.ทรัมป์เผยว่าการเจรจาการค้ากับจีนไม่คืบหน้าและยังขู่จะเก็บภาษีสินค้าจากจีนในส่วนที่เหลือ 3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่กลุ่มพลังงานจะถูกกดดันจากราคาน้ำมันที่ร่วงกว่า 3% หลังอิหร่านแสดงท่าทีพร้อมเจรจากับสหรัฐถ้าสหรัฐยกเลิกคว่ำบาตร นอกจากนี้ นักลงทุนจับตารายงาน Beige Book คืนนี้เพื่อหาสัญญาณของทิศทางดอกเบี้ยเฟด ตลาดยังคงเลือกเล่นเป็นรายตัวมากขึ้นเพราะเริ่มเข้าสู่การประกาศผลประกอบการ

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันร่วงกว่า 3% หลังจากนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า อิหร่านพร้อมที่จะเจรจาเกี่ยวกับโครงการอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐและอิหร่าน ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุน แนะเลือกเป็นรายตัวมากขึ้นโดยเฉพาะหุ้นที่คาดกำไรดีและ laggard และแบ่งขายทำกำไรระยะสั้นบางส่วนเมื่อตลาดปรับขึ้น

บล.คิงส์ฟอร์ด แนะนำกลยุทธ์การลงทุน พิจารณาแนวต้าน 1,730 จุดหากกลับขึ้นไปยืนไม่ได้ แนะนำ ขึ้นขายเพื่อ lock profit โดยมีแนวรับกลับแถว 1,720 – 1,725 จุด และ 1,710 – 1,713 จุด ตามลำดับ แนะนำทยอยสะสมหุ้นที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากนโยบายภาครัฐ เช่น กลุ่มเกี่ยวกับการบริโภค BJC, ROBINS, M รับเหมา STEC, SEAFCO ยาง ได้แก่ NER