โบรกฯ คาดหุ้นแนวโน้มแกว่งตัวแคบ

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้แกว่งตัวแคบ กังวลมาตรการคุมเก็งกำไรเงินบาท กระทบฟันด์โฟลว์ระยะสั้น คาดแบงก์แจ้งงบไตรมาส 2/62 ชะลอตัวกดดันการลงทุน

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ เป็นกลางคาด SET แกว่งตัวในกรอบ 1,725 – 1,740 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังคงได้แรงหนุนจากภาวะ Risk on หลังคาดกาณ์ FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในการประชุม 30 – 31 ก.ค.

อย่างไรก็ตามความกังวลธปท.ออกมาตรการควบคุมเงินทุนไหลเข้าระยะสั้นที่ส่งผลให้เงินบาทแข็งค่าเร็วและจะกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจโดยเฉพาะกลุ่มส่งออกซึ่งเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยจะเป็นตัวถ่วงต่อภาพการลงทุนรวมถึงทิศทาง Fund flow ต่างชาติในระยะสั้น อีกทั้งสัปดาห์นี้กลุ่มธนาคารจะรายงานงบ ไตรมาส 2/62 โดยภาพรวมคาดว่าจะชะลอตัวจากงวดเดียวกันของปีก่อน จากค่าธรรมเนียมลดลง รวมถึงหนี้เสียมีโอกาสปรับตัวขึ้น ซึ่งเป็นแรงกดต่อกลุ่มธนาคารและตลาด

บล.กรุงศรี คาดการณ์วันประกาศงบไว้ดังนี้ 18 ก.ค. ได้แก่ TCAP, SCB, BBL ส่วน 19 ก.ค. ได้แก่ KBANK, KTB, KKP และ 22 ก.ค. TMB ส่วน Consensus คาด KKP ,BBL จะรายงานกำไรไตรมาส 2/62 เติบโตขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่วนธนาคารอื่นคาดว่างบจะอ่อนตัวลง

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า จีนรายงานตัวเลข GDP ไตรมาส 2/2562 อยู่ที่ 6.2% ซึ่งเป็นไปตามกับที่ตลาดคาดการณ์

บล.คิงส์ฟอร์ด แนะนำกลยุทธ์การลงทุน วาง Filter แนวรับดัชนีที่ 1,720 จุด หากยืนได้ถือพอร์ต โดยมีแนวต้านที่ 1,740 – 1,750 จุด แนะนำเก็งกำไรในหุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น ROBINS, BJC, MAKRO , AMATA, WHA, CK, STEC , NER, STA, GGC