“ทิศชวน” หุ้นใหญ่ POLAR โต้ข่าว “วงแตก” แยกตัวจากเสี่ยชลบุรี

HoonSmart.com>>”ทิศชวน นานาวราทร” ผู้ถือหุ้นใหญ่ POLAR โต้ข่าวยันไม่เกาเหลา “อนุวิทย์ ตันติเสเว กุล” เสี่ยนักธุรกิจชลบุรี เผยกลุ่มพันธมิตรถือหุ้นรวมกันไม่น้อยกว่า 50 %  ด้านเจ้าหนี้เลื่อนประชุมกลางเดือนก.ย.นี้ โหวตรับหนี้ 3.6 ล้านบ.เศษหรือไม่

นายทิศชวน นานาวราทร ประธานกรรมการ บริษัท โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) และผู้ถือหุ้นใหญ่ เปิดเผย www.hoonsmart.com ถึงกระแสข่าวการแย่งเก็บหุ้น POLAR กับนายอนุวิทย์ ตันติเสเวกุล กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ นักธุรกิจจังหวัดชลบุรี ว่า ไม่มีการแตกกันแน่นอน กลุ่มนายทิศชวน กลุ่มนายอนุวิทย์ พันธมิตร ทั้ง 4 กลุ่ม ถือหุ้นรวมกันประมาณ 50-60 %

นายทิศชวน กล่าวถึง นายณัฐสันต์ นานาวราทร เข้าไปเก็บ POLAR เพิ่มอีก 3.34 % เป็น 12.18 % และก่อนหน้านายธนภัทร ตันสติเสเวกุล เก็บเพิ่มเป็น 10.86 % เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นและกรรมการ ที่เห็นว่าบริษัทยังมีศักยภาพและอนาคต เพียงแต่มีอุปสรรคมาก รวมทั้งคดีความฟ้องร้องของเจ้าหนี้ 3-4 ราย

แหล่งข่าว กล่าวว่า ปัจจุบัน POLAR มีหนี้สินซึ่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ (จพท.)  ชี้ขาดให้ชำระแก่เจ้าหนี้ 2 ราย มูลหนี้ 3.6 ล้านบาทเศษ  คือ ตลาดหลักทรัพย์ 3 ล้านบาท และธนาคารธนชาต 6 แสนบาทเศษ ขณะนี้เจ้าหนี้ทั้ง 2 รายไม่สามารถสรุปรับการชำระหนี้หรือไม่ ขึ้นกับการพิจารณาของคณะกรรมการที่ 2 หน่วยงาน นำไปหารือ ส่งผลให้การประชุมคณะกรรมการเจ้าหนี้ วันที่ 9 ก.ค. 2562 ต้องเลื่อนออกไปเป็นกลางเดือน ก.ย. นี้แทน

“การประชุมคณะกรรมการเจ้าหนี้ สาระสำคัญคือ การยอมรับหนี้ที่ จพท. ชี้ขาดหรือไม่ ถ้าเจ้าหนี้ไม่รับ คำขอฟื้นฟูกิจการ ต้องยกเลิก แต่ถ้ารับชำระหนี้  ก็จะพ้นการล้มละลาย แต่เรื่องไม่จบง่าย ๆ มีเจ้าหนี้ฟ้อง 3-4 ราย รวมทั้งต้องทำงบการเงินปี 2560-2562 รวม ต้องใช้เวลาพอสมควรไม่เร็วและไม่นานมาก” แหล่งข่าวกล่าว