คอลัมน์เสือใหญ่ : หาเหตุขาย

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 5 ก.ค.2562

@@@  กระหน่ำขายหุ้นไฟฟ้า กดดัชนีร่วง 14.14 จุด SET ปิด 1,724.37 จุด  มูลค่าซื้อขายหนาแน่น 88,849 ล้านบาท …. ต่างชาติซื้ออีก 1,599 ล้านบาท รายย่อยช้อนซื้อ 1,858 ล้านบาท …. สถาบัน-กองทุน ขาย 1,750 ล้านบาท และพอร์ตเทรดโบรกเกอร์ขาย 1,706 ล้านบาท

@@@ ตลาดรอบนี้ ดีกว่าที่เคยเห็น ได้เงินต่างชาติที่กลับมารอบนี้กว่า 6 หมื่นล้าน ตลาดแข็งแรงขึ้นระดับหนึ่ง ภาพรวมตลาดยังดี ลงมา 16 จุด นิ๊ดหน่อย แค่พักตัวขายทำกำไร ตราบใดที่เงินฝรั่งยังเข้าหุ้นไม่หยุด ลงมาก็มีแรงรับกลับ

@@@ ต้องยอมรับกันว่า หุ้นไฟฟ้า ขึ้นมาแรง โดยเฉพาะบางตัวพี/อี กว่า 100 เท่า ยังกล้าลุยไฟ เอาจริงๆๆ นะ ในพอร์ตสถาบัน แทบไม่มีหุ้นไฟฟ้า ไม่กล้าเล่น .…จังหวะอยากทำกำไร เลยหาเรื่องให้มีเหตุผลการขาย

สุทธิพร ปทุมเทวาภิบาล

@@@ จู่ๆ “สุทธิพร ปทุมเทวาภิบาล” อดีตอธิการบดี ม.เอแบค  ลุกขึ้นมาร้องเรียนต่อ สนง. ผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ตรวจสอบ กรณี  “ก.พลังงาน กำหนดนโยบายและแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้า ที่ให้เอกชนเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้า ทำให้ กำลังการผลิตไฟฟ้าของรัฐ ลดต่ำกว่า 51 ”  น่าสงสัย  ดร. มีอะไรซ่อนเร้น เพราะเกาไม่ถูกที่ ถูกเวลา

@@@ ผู้ผลิตไฟฟ้าภาคเอกชนส่วนใหญ่ จะไม่ได้รับผลกระทบ เพราะปัจจุบัน ส่วนใหญ่ไปหากินต่างประเทศหมดแล้ว ไม่มีใครสนใจโรงไฟฟ้าในไทย มีแค่ RATCH รายเดียวเท่านั้น ที่มีเอี่ยวกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต

@@@ หมดจริงๆ หุ้น อรินสิริ (ARIN) ขายหมดเกลี้ยง 150 ล้านหุ้น ราคา 1.80 บาท กระจายตามเกณฑ์ตลาด 25% ของทุนชำระแล้ว  เตรียมซื้อขายในตลาด mai วันที่ 10 ก.ค.นี้ได้เลยจ้า

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน