ราคาน้ำมันดิบขยับขึ้นเล็กน้อย

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบขยับขึ้น หลังตลาดคาดโอเปกต่อระยะเวลาลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบ นักลงทุนจับตาเจรจาการค้าสหรัฐฯและจีน

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดตลาด 27 มิ.ย. 62 อยู่ที่ 59.43 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.05 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ส่วนเบรนท์ปิด 66.55 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.06 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากตลาดคาดการณ์ว่ากลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรจะตกลงขยายระยะเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบออกไปจากเดือนมิ.ย. 62 ในการประชุมของผู้ผลิตน้ำมันดิบทั้งในและนอกกลุ่มโอเปกที่จะจัดขึ้นวันที่ 1-2 ก.ค.62

ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงน้ำมันของอิรักกล่าววา หากมีการต่อระยะเวลาลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบ กลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรอาจจะปรับลดกำลังการผลิตในปริมาณเท่าเดิมเป็นอย่างน้อย และมีการพิจารณาข้อเสนอที่จะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ตลาดจับตาผลจากการเจรจาการค้าระหวางสหรัฐฯ และจีน ในการประชุม G20 ช่วงสุดสัปดาหนี้ หลังสหรัฐฯ ประกาศพร้อมเก็บภาษีนำเข้าเพิ่มเติมมูลค่ากว่า 3 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ จากจีนหากไม่สามารถสรุปข้อตกลงได้