ACG ปลุกความมั่นใจไอพีโอ – “อรินสิริ” ลดราคาขายต้นก.ค.

HoonSmart.com>> ACG ปลุกตลาดไอพีโอฟื้น โชว์วันแรกราคาเหนือจอง  “อรินสิริ” ชิงขายหุ้น 1-3 ก.ค.นี้ เคาะราคาไอพีโอ 1.80 บาท ลงสนาม mai 10 ก.ค. รอบนี้ บล.คันทรี่ แกนนำ ขายหุ้น

นายวีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท อรินสิริ แลนด์ (ARIN ) เปิดเผยว่า  กำหนดราคาหุ้น ARIN หุ้นละ 1.80 บาท จำนวนเสนอขาย 150 ล้านหุ้น คิดเป็น 25 % ของหุ้นทั้งหมด มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

มีผู้จัดจำหน่ายเข้าร่วมอีก 2 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี  และบริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า  กำหนดจองซื้อ 1-3 ก.ค.นี้ และเข้าซื้อขายในตลาด mai วันที่ 10 ก.ค.

สำหรับการระดมทุนครั้งนี้ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการ สนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

พล.ต.อ.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ประธานกรรมการ  ARIN เปิดเผยว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จำนวน 270 ล้านบาท บริษัทฯ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาโครงการ และ/หรือ เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ จำนวนประมาณ 170 ล้านบาท สำหรับเงินอีกส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ชำระคืนหนี้จากการออกตราสารหนี้ประมาณ 100 ล้านบาท ภายในปี 2562-2563

นอกจากนี้การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ทั้งต่อสถาบันการเงิน คู่ค้าธุรกิจ รวมทั้งเพื่อให้แบรนด์อรินสิริเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของลูกค้า มุ่งขยายสู่การเป็นผู้พัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ในภาคตะวันออก ภายในปี 2565 ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

ขณะที่ ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) ดีลเลอร์รายใหญ่รถยนต์ฮอนด้า เป็นรายแรกเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น mai เทรดวันแรก 27 มิ.ย.  ราคาเหนือจอง 15.28 %  ซึ่งนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำจัดจำหน่ายหุ้น ACG  เผยว่า  รู้สึกพอใจกับผลการตอบรับการซื้อขายหุ้นเป็นวันแรกของ ACG  โดยราคาหุ้นเปิดการซื้อขายที่ 1.66 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท หรือ 15.28% เทียบราคาไอพีโอที่ 1.44 บาท

 

ส่วนหนึ่งมาจากการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม และปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯที่มีความแข็งแกร่งในฐานะดีลเลอร์รายใหญ่ของรถยนต์ฮอนด้า และถือเป็นดีลเลอร์รถยนต์รายแรกในประเทศไทยที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย ตอกย้ำการบริหารงานที่มีความโปร่งใส รวมถึงศักยภาพในอนาคต และเชื่อมั่นว่าหุ้น ACG จะได้ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ACG  กล่าวว่า หุ้น ACG  ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างน่าประทับใจ บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ ขยายสาขาให้ครบทุกภูมิภาคของไทยภายในปี 2565 และมั่นใจว่าจะเป็นตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ สนับสนุนให้รายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง