SUPER แตกไลน์ธุรกิจน้ำประปา ผลตอบแทนลงทุน 13.33 %

HoonSmart.com>>SUPER แตกไลน์ธุรกิจผลิตและขายน้ำประปา ซื้อหุ้น “ซุปเปอร์ วอเตอร์” ผลตอบแทนการลงทุน 13 %  หนุนเติบโตระยะยาว 

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น  (SUPER) เปิดเผยว่า คณะกรรมการมีมติซื้อหุ้นบริษัท ซุปเปอร์ วอเตอร์ ( SUPERW ) จากบุคคเกี่ยวโยงกัน คือ บริษัท สำนักงานที่ปรึกษากฎหมาย มีชัยไทยแลนด์ จำกัด (MTL) และ บริษัท แอ็ดวานซ์ แอสเซท แมเนจเมนท์ เซอร์วิส จำกัด (AAMS) มูลค่าเงินลงทุนจำนวน 129.99 ล้านบาทเศษ

สำหรับบริษัท SUPERW ดำเนินธุรกิจผลิตและขายน้ำประปา  ส่งผลให้ บริษัท กิจการร่วมค้า ไทยพานิชนาวา ก่อสร้าง และ แหล่งน้ำไทย จำกัด (JVTPN) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำประปา มีสภาพการเป็นบริษัทย่อยของ SUPER

ทั้งนี้ SUPER จะถือหุ้นทางอ้อมใน JVTPN สัดส่วนร้อยละ 90 อีกด้วย (ทั้งนี้ก่อนการเข้าทำรายการ SUPERW ถือหุ้นใน JVTPN ร้อยละ 90)

ประโยชน์จากการลงทุนดังกล่าว  สร้างรายได้แน่นอน-ระยะยาว เป็นการลงทุนที่สร้างโอกาสขยายไปยังธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำ ซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปีตามการเติบโตของชุมชนและภาคอุตสาหกรรมและเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ให้มากขึ้น โดยคู่สัญญาของบริษัทในปัจจุบันคือ การประปาส่วนภูมิภาค และบริษัทเอกชนที่มีความน่าเชื่อถือ

2.เพิ่มความหลากหลายในการลงทุน กระจายความเสี่ยงในการลงทุน และ 3.เป็นการลงทุนในสินทรัพย์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัท และผู้ถือหุ้นของบริษัทในระยะยาว

” การแตกไลน์ธุรกิจน้ำประปา สร้างผลตอบแทนการลงทุน 13.33 % เป็นการสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่องระยะยาว” นายจอมทรัพย์กล่าว