WHA ตั้งเป้าอาคารสำนักงานเชื่อมสู่อีอีซี เสร็จปลายปี 2563

HoonSmart.com>>ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น  เผยโครงการก่อสร้างอาคารดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ สูง 25 ชั้นที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างบนถนนเทพรัตน ก.ม. 7 มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 52,000 ตารางเมตร  สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ บริษัทข้ามชาติ ธุรกิจ SME  และสตาร์ทอัพ ที่ต้องการพื้นที่แบบเปิดกว้าง เรียกความสนใจจากผู้เช่าที่มีศักยภาพหลายราย พร้อมแต่งตั้ง JLL เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าโครงการฯ ตอบโจทย์สำนักงานเกรดเอขาดแคลนย่านบางนา

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ประกาศแต่งตั้ง JLL เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าสำหรับดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ อาคารสำนักงานเกรดเอในย่านบางนา ที่ผสมผสานการทำงานเข้ากับไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพและความบันเทิง

“เราตื่นเต้นมากกับสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอาคารสำนักงานเกรดเอแห่งแรกของบริษัท ที่ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์บนถนนเทพรัตน หรือถนนบางนา ตราด เดิม บริษัทมีความยินดีที่ได้เจแอลแอล ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก มาเป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าให้แก่โครงการนี้ และในเร็วๆ นี้ เราจะเริ่มเปิดให้บริษัทที่สนใจและกำลังมองหาสำนักงานที่ทันสมัยและรองรับการใช้งานที่หลากหลายได้เข้ามาจับจองพื้นที่ ซึ่งภายในอาคารได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  และพื้นที่สำหรับกิจกรรมอื่นๆ  เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การทำงานและการใช้ชีวิตที่ดีกว่า ในที่ที่สามารถทำงานและมีไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพและความบันเทิงไปด้วยกัน ทั้งนี้ ดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563 ” นางสาวจรีพร จารุกรสกุล กล่าว

“ดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ล่าสุดในย่านบางนา คือโซลูชั่นที่ลงตัวของการทำงานและการใช้ชีวิต (Work Life Solutions) ดีไซน์ของอาคารออกแบบโดยบริษัทสถาปนิกที่ได้รับรางวัลมากมาย พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยต่างๆ อาคารอันเป็นเอกลักษณ์ในย่านบางนาแห่งนี้ จะช่วยสร้างสมดุลชีวิตการทำงานและไลฟ์สไตล์ที่ลงตัวให้กับพนักงานต่างๆ ที่เข้ามาเช่าพื้นที่” มร. เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนต่างประเทศ กล่าว

ทั้งนี้ นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ เจแอลแอล กล่าวว่า  “มีบริษัทหลากหลายธุรกิจที่เข้ามาเปิดสำนักงานในย่านบางนา ซึ่งหลายบริษัทต้องการทำเลที่สามารถเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ ชั้นในและอีสเทิร์นซีบอร์ดได้สะดวก โดยเฉพาะเมื่อมีการเปิดโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC เกิดขึ้น นอกจากนี้ หลายบริษัทเลือกที่ตั้งสำนักงานในย่านชานเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม แต่มีค่าเช่าที่ถูกกว่ามากเมื่อเทียบกับการเช่าสำนักงานในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน ในที่นี้หมายรวมถึงบริษัทขนาดใหญ่ที่มีการเช่าสำนักงานเพิ่มเติมสำหรับหน่วยงานฝ่ายสนับสนุน”

“อย่างไรก็ดี ย่านบางนายังมีปัญหาการขาดแคลนพื้นที่อาคารสำนักงานเกรดเอให้เช่า เนื่องจากอาคารสำนักงานที่มีอยู่เดิมส่วนใหญ่ในย่านนี้ เป็นอาคารเก่าที่มีอายุไม่น้อยกว่า 25 ปีและไม่มีขีดความสามารถในการแข่งขันในเชิงคุณภาพ  ดังนั้น เชื่อว่า ดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ จะมียอดการจองพื้นที่อย่างรวดเร็วและมีผู้เช่าเต็มเมื่ออาคารสร้างเสร็จในปี 2563จนถึงตอนนี้ มีบริษัทหลายแห่ง ตั้งแต่บริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ ไปจนถึงธุรกิจ SME และสตาร์ทอัพ ที่แสดงความสนใจจองพื้นที่เช่าในโครงการ” นางสุพินท์กล่าว